Đường dẫn truy cập

Mỹ thực hiện phi vụ trinh sát để tìm các nữ sinh Nigeria bị bắt cóc


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney.
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney.
Hoa Kỳ sử dụng máy bay trinh sát trên không phận Nigeria để tiếp tay với nỗ lực tìm kiếm tung tích của hơn 200 nữ sinh vẫn mất tích sau khi bị bắt cóc hồi tháng trước.

Một giới chức cao cấp của chính phủ của Tổng Thống Obama hôm thứ Hai nói rằng Hoa Kỳ sẽ sử dụng các phi vụ trinh sát có người lái trong công tác theo dõi, và cũng đã chia sẻ một số hình ảnh vệ tinh thương mại với chính quyền Nigeria.

Phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc Jay Carney hôm thứ Hai nói rằng Hoa Kỳ đang cung cấp tin tình báo, những hỗ trợ về dịch vụ theo dõi và thám thính.

Ông Carney nói: “Như quý vị đã biết, Tổng Thống Obama đã chỉ thị cho toán của ông phải làm tất cả những gì có thể làm được để hỗ trợ các nỗ lực của chính phủ Nigeria trong việc tìm kiếm và giải cứu các em gái đó. Tôi có thể báo cáo với quý vị rằng toán công tác liên cơ quan gồm các đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ, FBI và các cơ quan khác giờ đây đang hoạt động tại đại sứ quán của Mỹ tại Nigeria, để tiếp tay ủng hộ chính quyền nước này bằng cách cung cấp những hỗ trợ về mặt quân sự và thi hành công lực, cũng như về tình báo, theo dõi và trinh sát.”

Ông Carney còn cho hay các giới chức Tòa Bạch Ốc đã được coi một băng thâu hình do nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram phổ biến và nói là chiếu ảnh của hàng chục cô gái bị bắt cóc.

Ông Carney nói các giới chức không có lý do để đặt nghi vấn về tính xác thực của cuộn băng video, và các chuyên gia tình báo đang xem xét kỹ băng thu hình này để tìm những manh mối có thể giúp công tác tìm kiếm các thiếu nữ bị bắt cóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG