Đường dẫn truy cập

Mỹ: Thị trường lao động cải thiện, tỉ lệ thất nghiệp không đổi


Các nhân viên tuyển người cho công ty nói chuyện với người tìm việc, tại một hội chợ việc làm ở Washington, nhằm tuyển dụng các cựu chiến binh
Các nhân viên tuyển người cho công ty nói chuyện với người tìm việc, tại một hội chợ việc làm ở Washington, nhằm tuyển dụng các cựu chiến binh
Thị trường lao động Mỹ lại được cải thiện hồi tháng trước, với việc gia tăng 195.000 công ăn việc làm, tuy tỉ lệ thất nghiệp giữ nguyên ở mức 7,6%.

Chính phủ hôm nay báo cáo là việc tuyển dụng đã gia tăng trong nhiều khu vực của nền kinh tế lớn nhất thế giới này, trong đó có các khu vực chuyên gia, kinh doanh và dịch vụ tài chánh, cũng như trong các ngành khách sạn nhà hàng, bán lẻ và chăm sóc sức khỏe.

Cục Thống kê Lao động cho biết vẫn còn 11,8 triệu công nhân thất nghiệp, hầu như không thay đổi kể từ tháng hai.

Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ tiếp tục nằm ở mức cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn dài hạn là dưới 6%, trong lúc quốc gia này phục hồi một cách chậm chạp sau cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng của năm 2008 và 2009.

Tuy nhiên, việc thuê mưón công nhân đã có tiến bộ trong vài tháng qua, và một số các nhà phân tích nói rằng điều đó có thể giúp kinh tế Mỷ phát triển khá tốt trong nửa năm cuối của năm 2013.

Trong phúc trình mới nhất, chính phủ cho biết 394.000 công ăn việc làm được thêm vào trong tháng tư và tháng 5, cao hơn 70,000 so với con số ước tính trước đó.

Các nhà hoạch định chính sách của Quỹ Dự trữ Liên bang, tức Ngân hàng Trung ương, đang cân nhắc tới vấn đề khi nào sẽ giảm bớt những chương trình mua chứng khoán hàng tháng với số lượng khổng lồ để bơm tiền vào nền kinh tế.

Chủ tịch Ben Bernanke nói rằng trong năm nay Quỹ Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu giảm bớt và sẽ chấm dứt chương trình mua tích sản vào năm 2014.

Tuy nhiên, theo dự liệu Quỹ Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục để cho lãi suất chính nằm ở mức rất thấp cho tới khi tỉ lệ thất nghiệp giảm thêm 1% nữa.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG