Đường dẫn truy cập

Thị trường Châu Á hồi phục sau các dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ


Bảng điện tử chứng khoán tại thị trường chứng khoán Tokyo.
Bảng điện tử chứng khoán tại thị trường chứng khoán Tokyo.
Thị trường châu Á phục hồi hôm nay sau khi các thông tin đầy khích lệ về kinh tế Mỹ được công bố.

Chỉ số Hằng Sinh của Hong Kong tăng 1,8% trong phiên giao dịch giữa ngày, trong khi chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 1%. Phần lớn các thị trường châu Á khác cũng tăng.

Thị trường châu Á đã theo chân Wall Street sau khi thị trường Mỹ tăng điểm khi có một số phúc trình nói rằng thị trường việc làm của Mỹ đã cải thiện.

Bộ Lao động Mỹ cho biết số người Mỹ đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước giảm 5.000 người.

Một phúc trình khác của công ty dịch vụ tiền lương ADP nói rằng số công việc mới trong nền kinh tế Mỹ đã tăng hàng chục nghìn việc làm trong tháng Sáu.

Các dữ liệu này rõ ràng đủ để giảm bớt mối quan ngại của các nhà đầu tư về tình trạng bất ổn chính trị tiếp diễn ở Ai Cập cũng như sự bất an về số phận của liên minh cầm quyền ở Bồ Đào Nha.

Bên cạnh những bất ổn mới, nền kinh tế toàn cầu cũng bị chi phối vì sự hồi kinh tế chậm chạp trong nền kinh tế lớn thứ hai của thế giới là Trung Quốc cũng như cuộc suy thoái ở châu Âu.

Các nhà đầu tư cũng nóng lòng chờ đợi việc công bố một phúc trình quan trọng về việc làm vào ngày mai.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG