Đường dẫn truy cập

Mỗi hộ dân ở Mỹ có thể xin 4 bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí


Tổng thống Joe Biden đã cam kết mua 1 tỉ bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho người dân Mỹ và có thể đặt mua nhiều hơn trong tương lai.
Tổng thống Joe Biden đã cam kết mua 1 tỉ bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho người dân Mỹ và có thể đặt mua nhiều hơn trong tương lai.

Các hộ gia đình ở Mỹ có thể xin bốn bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà miễn phí từ website COVIDTests.gov bắt đầu từ ngày 19 tháng 1, với thời gian giao hàng dự kiến trong vòng 7 đến 12 ngày kể từ ngày xin, Nhà Trắng cho biết ngày thứ Sáu.

Các bộ xét nghiệm miễn phí này nhắm mục tiêu giảm bớt tình trạng thiếu hụt các bộ xét nghiệm COVID-19 trên toàn quốc trong bối cảnh nhu cầu gia tăng trong khi biến thể Omicron đang lan truyền nhanh chóng.

Chính phủ Mỹ đã kí hợp đồng mua hơn 420 triệu bộ xét nghiệm.

Tổng thống Joe Biden đã cam kết mua 1 tỉ bộ xét nghiệm miễn phí cho người dân Mỹ và có thể đặt mua nhiều hơn trong tương lai. “Chúng tôi không nói rằng chúng tôi sẽ dừng lại ở đó,” một quan chức chính quyền cao cấp nói với các phóng viên trong một cuộc gọi họp báo, theo Reuters.

Chính quyền cũng dự định triển khai một đường dây điện thoại cho những người không truy cập được website để xin các bộ xét nghiệm.

Các bộ xét nghiệm sẽ được Bưu cục Hoa Kỳ gửi đến các hộ gia đình ở Mỹ. Mỗi hộ được cấp giới hạn bốn khẩu trang.

Những người chỉ trích nói rằng dù chính quyền tập trung chú ý vào việc tiêm chủng cho người Mỹ, họ đã làm chưa đủ để khuyến khích đeo khẩu trang và thúc đẩy xét nghiệm. Nhà Trắng dường như đang cố gắng giải quyết việc này bằng cách cung cấp các bộ xét nghiệm tại nhà và cam kết cung cấp nhiều khẩu trang hơn cho công chúng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG