Đường dẫn truy cập

CDC giảm thời gian cách ly còn 5 ngày cho người nhiễm COVID không triệu chứng


Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 bên ngoài một trường tiểu học ở tây bắc
Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 bên ngoài một trường tiểu học ở tây bắc

Giới chức trách y tế Mỹ ngày thứ Hai rút ngắn thời gian cách ly được khuyến nghị đối với những người Mỹ mắc COVID-19 không có triệu chứng xuống còn năm ngày so với chỉ dẫn trước đó là 10 ngày.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC) cũng cho biết những người không có triệu chứng sau khi cách ly nên tuân thủ khuyến nghị đeo khẩu trang năm ngày khi ở gần những người khác.

Họ cũng khuyến nghị cách ly năm ngày đối với những người phơi nhiễm virus chưa được chủng ngừa hoặc hơn sáu tháng kể từ khi tiêm liều vaccine mRNA thứ hai hoặc hơn hai tháng sau khi vaccine Johnson & Johnson và chưa được tiêm tăng cường. Sau thời gian cách ly nên đeo khẩu trang nghiêm ngặt thêm năm ngày.

Theo CDC, việc cô lập tách những người bị bệnh truyền nhiễm khỏi những người không bị bệnh, trong khi việc cách ly ngăn cách và hạn chế sự di chuyển của những người đã phơi nhiễm bệnh truyền nhiễm là để xem họ có bị bệnh hay không.

“Các khuyến nghị cập nhật của CDC về cô lập và cách ly cân bằng những gì chúng ta biết về sự lây lan của virus và sự bảo vệ nhờ tiêm chủng và liều tăng cường,” Giám đốc CDC Rochelle Walensky nói trong một phát biểu.

CDC tuần trước nói Omicron chiếm 73% các ca nhiễm virus corona ở Mỹ.

Các ca lây nhiễm đột phá đang gia tăng trong nhóm dân đã tiêm chủng đầy đủ, bao gồm cả những người đã tiêm mũi tăng cường thứ ba. Tuy nhiên, Omicron dường như gây ra các triệu chứng nhẹ hơn ở những người đó, một số người trong số họ không có triệu chứng nào cả.

Giảm khuyến nghị cách ly 10 ngày của CDC sẽ giúp những người không có triệu chứng trở lại làm việc hoặc đi học, với các biện pháp phòng ngừa thích hợp, cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci nói với CNN vào tuần trước.

CDC nói những cá nhân đã được tiêm tăng cường không cần phải cách ly sau khi phơi nhiễm, nhưng nên đeo khẩu trang trong 10 ngày.

VOA Express

XS
SM
MD
LG