Đường dẫn truy cập

Mỹ: Có nghi ngờ về việc khai báo vũ khí hóa học của Syria


Ðại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Samantha Power.
Ðại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Samantha Power.
Ðặc sứ hàng đầu của Mỹ tại Liên hiệp quốc nói rằng chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang hợp tác với một phái bộ hỗn hợp quốc tế đang thanh sát các địa điểm vũ khí hóa học tại Syria.

Tuy nhiên trong phát biểu hôm thứ Ba, Ðại sứ Samantha Power nói rằng các nhà phân tích phương Tây vẫn đang xem xét bản khai báo về vũ khí hóa học mới đây của chính phủ Damascus với một sự ngờ vực, và đang kiểm tra mức độ xác thực của bản khai báo này.

Syria đã nộp một danh sách dài các loại vũ khí hóa học của họ vào cuối tháng trước, và trong nay mai, phải đồng ý với phái bộ giám sát về cách thức và địa điểm để phá hủy các kho vũ khí đó.

Sáng hôm qua, Ðặc sứ Liên hiệp quốc Sigrid Kaag, giới chức đặc trách phối hợp công tác phá hủy các kho vũ khí này, nói rằng bà dự liệu một quyết định sẽ được đưa ra trước ngày 15 tháng 11 sắp tới về nơi chốn để phá hủy các kho vũ khí này.

Trong khí đó tại Geneva, Ðặc sứ chung của Liên hiệp quốc-Liên đoàn Ả Rập Lakhdar Brahimi nói rằng ông hy vọng các cuộc hòa đàm giữa chính phủ Syria và phe nổi dậy sẽ diễn ra trước cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG