Đường dẫn truy cập

Chưa có quyết định về nơi phá hủy võ khí hóa học của Syria


Đặc sứ Hà Lan Sigrid Kaag
Đặc sứ Hà Lan Sigrid Kaag
Nhà ngoại giao Liên Hiệp Quốc chịu trách nhiệm về việc phá hủy kho võ khí hóa học của Syria nói rằng bà hy vọng sẽ được biết trong tháng này là kho võ khí vừa kể sẽ được phá hủy tại đâu.

Đặc sứ Hà Lan Sigrid Kaag, lên tiếng hôm thứ Ba tại New York, nói rằng cuộc hội đàm tại The Hague trong tuần này có sự tham gia của giới hữu trách Syria và các đặc sứ từ Tổ chức Cấm Phổ biền Võ khí Hóa học sẽ xác định nơi các vụ phá hủy sẽ diễn ra. Bà nói rằng bà hy vọng một quyết định sẽ được dưa ra chậm nhất là ngày 15 tháng 11.

Trong khi đó, tại Geneve, Liên Hiệp Quốc – và đặc sứ của Liên Đoàn Ả Rập Syria, ông Lakhdar Brahimi đã nói với các nhà báo rằng ông hy vọng cuộc hòa đàm giữa chính phủ Syria và phe nổi dậy tìm cách lật đổ chính phủ sẽ diễn ra trước cuối năm nay.

Trước đó, ông Brahimi đã lên tiếng hy vọng mang phái đoàn Damascus và các tổ chức đối lập tới Geneve trong tháng này. Nhưng hôm thứ Ba, ông nói rằng tiến bộ về phía mục đích đó đã bị chậm lại vì các phe đối lập chưa thành lập được một phái đoàn đáng tin cậy cho việc thương thảo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG