Đường dẫn truy cập

Mỹ mở chương trình trợ cấp giúp phụ huynh nuôi con


Trụ sở Bộ Ngân khố Mỹ tại Washington D.C.
Trụ sở Bộ Ngân khố Mỹ tại Washington D.C.

Chính quyền Joe Biden ngày 15/7 phát động chương trình chống đói nghèo lớn nhất tại Mỹ trong nửa thế kỷ qua, lần đầu tiên gởi các khoản trợ cấp hàng tháng giúp phụ huynh Mỹ chăm lo cho con cái.

Bộ Ngân khố cho hay các khoản trợ cấp này sẽ được ký thác vào tài khoản ngân hàng của khoảng 39 triệu hộ gia đình, chăm lo cho khoảng 60 triệu trẻ em, nghĩa là khoảng 88% số trẻ em tại Mỹ.

Dưới chương trình này, các gia đình sẽ nhận được tới 300 đô la mỗi tháng đối với mỗi trẻ dưới 6 tuổi và 250 đô la mỗi tháng cho mỗi trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Các khoản trợ cấp hàng tháng này sẽ kéo dài tới cuối năm nay và ông Biden cùng Đảng Dân chủ của ông tại Quốc hội hy vọng sẽ gia hạn tiếp trong khuôn khổ một gói biện pháp an toàn xã hội mà họ muốn ban hành. Nếu được gia hạn, chương trình này dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 120 tỉ đô la hàng năm.

Đảng Cộng hòa nói sáng kiến của ông Biden quá tốn kém và phản đối lời kêu gọi tăng thuế của ông đối với các doanh nghiệp và những người giàu nhất nước Mỹ để lấy tiền tài trợ cho chương trình này.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói khoản trợ cấp này có thể đưa hàng triệu gia đình ra khỏi cảnh nghèo đói và cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe tâm thần cho trẻ em. Một số sử gia so sánh chương trình này với những phúc lợi vào những năm 1960 theo chương trình Cuộc chiến chống Nghèo đói của Tổng thống Lyndon Johnson

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG