Đường dẫn truy cập

Mỹ cắt khả năng Trung Quốc tiếp cận công nghệ bán dẫn tiên tiến


Chip bán dẫn tiên tiến tiên tiến.
Chip bán dẫn tiên tiến tiên tiến.

Hoa Kỳ trong tuần này dự kiến sẽ công bố các biện pháp mới hạn chế các công ty Trung Quốc tiếp cận với công nghệ máy tính hiệu năng cao, ba người được thuyết trình về vấn đề này nói với Reuters.

Ba nguồn tin vừa kể cho biết các biện pháp này nhằm cắt đứt khả năng của Trung Quốc tiếp cận công nghệ bán dẫn tiên tiến. Tờ New York Times là hãng tin đầu tiên tường thuật về các biện pháp mới có thể được đưa ra trong tuần này, đồng thời cho biết thêm rằng Washington cũng có kế hoạch hạn chế bán các vi mạch do Mỹ sản xuất cho các dự án trung tâm dữ liệu và cho các dự án siêu máy tính mạnh nhất của Trung Quốc.

Tòa Bạch Ốc không trả lời ngay yêu cầu bình luận và Bộ Thương mại từ chối phát biểu.

Reuters tháng trước đưa tin chính quyền Biden đã lên kế hoạch vào tháng 10 mở rộng các quy định hạn chế đối với các lô hàng của Mỹ đến Trung Quốc đối với các chất bán dẫn được sử dụng cho trí tuệ nhân tạo và các công cụ sản xuất chip.

Các quy tắc này là một phần trong nỗ lực tăng cường của Hoa Kỳ nhằm kiểm soát công nghệ có thể hỗ trợ quân đội Trung Quốc.

Hồi tháng 8, Reuters đưa tin rằng Hoa Kỳ đang xem xét hạn chế chuyển các lô hàng thiết bị sản xuất chip cho các nhà sản xuất chip bộ nhớ ở Trung Quốc.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG