Đường dẫn truy cập

19 người thiệt mạng vì pháo tại Mexico


Cảnh sát Mexico canh giữ hiện trường vụ nổ xưởng sản xuất pháo tại Tultepec ngày 5/7/2018 làm 19 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.
Cảnh sát Mexico canh giữ hiện trường vụ nổ xưởng sản xuất pháo tại Tultepec ngày 5/7/2018 làm 19 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Một vài người tiếp cứu đầu tiên nằm trong số 19 người thiệt mạng trong một loạt các vụ nổ tại một cơ sở sản xuất pháo trong một thị trấn nằm ngay phía bắc Mexico City.

Nhà cầm quyền Mexico nói 4 nhân viên cứu hỏa và 2 cảnh sát viên chạy vội đến hiện trường sau vụ nổ đầu tiên ngày thứ Năm 5/7, bị thiệt mạng trong vụ nổ thứ hai cùng ngày.

Bốn tòa nhà bị thiêu hủy trong các vụ nổ đồng thời cũng làm cho 40 người khác bị thương tại thị trấn Tultepec.

Người đứng đầu cơ quan phòng vệ dân sự Mexico Luis Felipe Puente nói vụ nổ bắt đầu tại một cơ sở sản xuất pháo không có giấy phép và lan sang các nơi khác khi các chất cháy bắn tung lên không trung, gây nên 4 vụ nổ riêng rẽ.

“Vấn đề là sau vụ nổ thứ nhất, mọi người chạy vội tới để giúp, và khi vụ nổ thứ hai, những người chạy đến giúp này thiệt mạng,” ông Duente nói với mạng lưới tin tức Mileno.

Video quay tại hiện trường cho thấy một cột khói bốc lên từ Tultepec và nhiều nhân viên cứu hỏa và nhân viên cứu hộ có mặt tại chỗ.

Tultepec nổi tiếng sản xuất pháo và cũng là nơi thường xuyên xảy ra những vụ nổ.

Bảy người thiệt mạng tại đây trong một vụ nổ tương tự cách đây chưa đầy một tháng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG