Đường dẫn truy cập

15 di dân chết đuối trên đường tới Hy Lạp


Thi thể các nạn nhân chết đuối được đưa lên một hải cảng gần Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 21/1/2016.
Thi thể các nạn nhân chết đuối được đưa lên một hải cảng gần Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 21/1/2016.

Các giới chức hàng hải Hy Lạp nói đã tìm ra được ít nhất 15 thi thể trong hai vụ đắm tàu riêng rẽ ngoài khơi các hòn đảo của nước này trong ngày hôm nay (22/1), vào lúc làn sóng người tị nạn hầu như kéo dài không dứt tiếp tục vượt các vùng biển nguy hiểm trong mùa đông để tìm đường đi tị nạn ở Châu Âu. Một cuộc tìm kiếm đang được tiến hành để tìm những di dân khác còn mất tích.

Đội tuần duyên nói 41 người đã lội được vào bờ sau khi thuyền chở họ bị đắm ngoài khơi đảo Farmakonissi nhỏ bé tại phía đông biển Aegean. 7 xác chết đã được thu hồi.

Trong một vụ khác, 26 người sống sót sau khi tàu bị lật ngoài khơi đảo Kalolimnos. Nhà chức trách tại đây cho hay đã thu hồi được 8 xác chết.

Hồi đầu tuần, Tổ chức Di dân Quốc tế IOM nói rằng từ đầu năm 2016, ước lượng có 31.244 di dân và tị nạn đến Hy Lạp bằng đường biển. Tổ chức này nói con số ấy cao hơn nhiều lần con số 1.472 người do lực lượng tuần duyên Hy Lạp ghi nhận trong suốt tháng 1 năm 2015.

IOM nói con số những người tới bờ biển Hy Lạp bằng đường biển có thể 'vượt xa đáng kể’ con số kỷ lục là 853.650 di dân đã tới Hy Lạp bằng đường biển hồi năm ngoái.

Cơ quan di trú này nói 48% trong số những di dân đã tới Hy Lạp là người Syria, 29% là người Afghanistan, 12% là người Iraq, 3% là người Pakistan và 2% là người Iran.

Các quốc tịch khác gồm có Algeria, Bangladesh, Ai Cập, Eritrea, Libăng và Ma-Rốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG