Đường dẫn truy cập

36 di dân thiệt mạng trong hai vụ đắm thuyền ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ


Thi thể của một di dân trên bờ biển ở Dikili, Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 5/1/2016.
Thi thể của một di dân trên bờ biển ở Dikili, Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 5/1/2016.

Nhà chức trách hôm thứ Ba đã thu hồi thi thể của ít nhất 36 di dân, trong đó có một số trẻ em, bị chết đuối ở ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ sau khi thuyền của họ bị lật giữa vùng biển động trong khi họ cố gắng tới hòn đảo Lesbos của Hy Lạp, tin từ nhà chức trách và truyền thông.

12 di dân khác đã được cứu sống.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu chiếc thuyền bị chìm trong những cơn gió mạnh mùa đông, nhưng hãng tin Dogan cho biết ít nhất có hai vụ riêng biệt đã xảy ra vì nguyên nhân này.

Ít nhất hai chục thi thể đã được phát hiện trên bờ biển của khu vực Ayvalik, trong khi số còn lại trôi giạt vào Dikili, thành phố du lịch cách Ayvalik khoảng 50 km về phía nam.

Những thảm kịch này, là sự kiện chết chóc nhất tính tới nay được báo cáo ở Biển Aegea trong năm 2016, diễn ra trong khi EU tìm cách thúc đẩy Thổ Nhĩ Kỳ ngăn dòng di dân vượt qua biên giới của mình để đổi lấy sự trợ giúp tài chính.

Nhưng cho tới nay, di dân vẫn tiếp tục mạo hiểm tìm đường tới Hy Lạp với hy vọng về một tương lai tốt hơn ở châu Âu. Họ không quản ngại cái lạnh buốt giá và biển động mùa đông. Hầu hết trong số họ là người tị nạn Syria trốn tránh cuộc nội chiến.

Khoảng 850.000 di dân và người tị nạn đã vượt biên giới vào Hy Lạp năm ngoái, trả tiền cho những băng nhóm đưa lậu để chở họ đi từ Thổ Nhĩ Kỳ trên những chiếc thuyền mong manh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG