Đường dẫn truy cập

Ông Mubarak và 2 con trai phải ra tòa về cái chết của người biểu tình


Ông Mubarak và hai người con trai của ông, Alaa và Gamal, sẽ bị xét xử về những cáo trạng liên quan tới cái chết của những người biểu tình
Ông Mubarak và hai người con trai của ông, Alaa và Gamal, sẽ bị xét xử về những cáo trạng liên quan tới cái chết của những người biểu tình

Công tố viên trưởng của Ai Cập cho biết cựu Tổng thống Hosni Mubarak và hai người con trai của ông này sẽ bị xét xử về những cáo trạng liên quan tới cái chết của những người biểu tình trong cuộc nổi dậy đã buộc ông Mubarak từ chức.

Hãng thông tấn nhà nước Ai Cập loan báo quyết định này ngày hôm nay.

Các tổ chức đòi truy tố ông Mubarak dự trù tổ chức một cuộc biểu tình qui mô lớn ở thủ đô Cairo vào thứ Sáu tới đây.

Tin này được loan báo sau khi giới hữu trách Ai Cập hồi tuần trước phóng thích vợ ông Mubarak sau khi bà giao nộp 3,4 triệu đô la trong các trương mục ở hai ngân hàng và một căn biệt thự ở Cairo.

Trước đó, giới hữu trách đã câu lưu bà Suzane Mubarak về tội tham nhũng, vì tố cáo cho rằng bà đã lợi dụng quyền thế của chồng để mưu lợi bất chính.

Hai người con trai của bà Suzane Mubarak, Alaa và Gamal, đang bị giam tại một nhà tù ở Cairo và đang đối mặt với nhiều cáo trạng tham nhũng và lạm quyền.

Ông Mubarak tiếp tục bị câu lưu về những cáo trạng bao gồm biển thủ công quỹ và giết hại người biểu tình chống chính phủ.

Hội đồng quân nhân đương quyền đã bác bỏ những nguồn tin báo chí hồi tuần trước cho rằng họ có thể đặc xá cho ông Mubarak.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG