Đường dẫn truy cập

Một người thiệt mạng trong các cuộc bố ráp chống khủng bố tại Pháp


Các sĩ quan cảnh sát Pháp đứng gác tại lối vào của một tòa nhà ở Strasbourg, Pháp, thứ Bảy 6/10/2012, nơi một kẻ tình nghi đã bị bắn chết sau khi xả súng vào cảnh sát
Các sĩ quan cảnh sát Pháp đứng gác tại lối vào của một tòa nhà ở Strasbourg, Pháp, thứ Bảy 6/10/2012, nơi một kẻ tình nghi đã bị bắn chết sau khi xả súng vào cảnh sát
Các giới chức Pháp nói một người đàn ông bị giết hôm thứ Bảy trong một cuộc truy lùng rộng rãi tại Pháp các nghi can khủng bố có liên hệ đến vụ tấn công bằng lựu đạn vào một chợ Do Thái bên ngoài Paris trong tháng qua.

Công tố viên Paris Francois Molins xác nhận người đàn ông này là Jeremy Sidney, một kẻ phạm pháp 33 tuổi đã cải sang Hồi giáo cực đoan. Sydney bị giết trong một vụ nổ súng tại thành phố Strasbourg, miền đông nước Pháp.

Cảnh sát tiến hành những cuộc bố ráp trên toàn nước Pháp sau khi DNA trên lựu đạn giúp họ tìm ra nghi can tại Strasbourg. Cảnh sát nói nghi can khi đối đầu với cảnh sát đã bắn vào cảnh sát, làm bị thương vài người trước khi bị bắn chết. Ba nhân viên cảnh sát bị thương trong vụ đụng độ này.

Ông Molins nói 11 nghi can khác bị bắt trong các cuộc bố ráp tại Paris, Cannes, Strasbourg, và các nơi khác tại Pháp, tất cả đều mới cải sang Hồi giáo.

Tổng thống Pháp Francois Hollande ca ngợi hành động của cảnh sát và nói nước Pháp quyết tâm bảo vệ người dân chống bất cứ đe dọa khủng bố nào.

Cuộc tấn công ngày 19 tháng 9 vào một khu chợ của người Do Thái tại Sarcelles, vùng ngoại ô Paris làm một người bị thương nhẹ. Đây là cuộc tấn công mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công chống người Do Thái tại Pháp trong những tháng gần đây và đã gây nên những phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng người Do Thái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG