Đường dẫn truy cập

Một người Nam Triều Tiên trốn khỏi miền Bắc sau 41 năm bị bắt cóc


Nam Triều Tiên cho biết một công dân của nước này đã trốn khỏi Bắc Triều Tiên, 41 năm sau khi bị Bình Nhưỡng bắt cóc khi đang ở trên một tàu đánh cá.

Bộ Thống nhất của Nam Triều Tiên ở Seoul ngày hôm nay nói ông Jeon Wook-pyo đã trở về thủ đô Nam Triều Tiên an toàn sau khi trốn khỏi miền Bắc hồi tháng trước. Bộ không cho biết chi tiết về vụ trốn thoát này.

Ông Jeon, 68 tuổi là một trong 25 thủy thủ trên 2 chiếc tàu đánh cá bị Bắc Triều Tiên bắt vào năm 1972. Số phận của những người kia chưa biết rõ.

Nam Triều Tiên đã cáo buộc miền Bắc bắt cóc ít nhất 500 công dân Nam Triều Tiên, hầu hết là ngư dân, kể từ khi cuộc chiến tranh Triều Tiên chấm dứt vào năm 1953.

Một tổ chức hoạt động cho nhân quyền nói nhà cầm quyền Nam Triều Tiên điều tra ông Jeon trong hai tuần lễ để đảm bảo là ông không được phái đi để làm gián điệp cho Bắc Triều Tiên.

Mối quan hệ liên Triều đã cải thiện lúc gần đây, tiếp sau nhiều tháng đe dọa chiến tranh của Bình Nhưỡng sau khi quốc tế lên án vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất của Bắc Triều Tiên.

Hai bên đã đồng ý tái tục một khu phức hợp chung các xưởng máy có tính biểu tượng quan trọng trên căn bản thử nghiệm. Cả hai cũng đồng ý tái tục các cuộc gặp mặt của những gia đình bị chia cách vì chiến tranh

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG