Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Nam Triều Tiên kết thúc chuyến công du Việt Nam


Tổng thống Nam Triều Tiên Park Geun Hye.
Tổng thống Nam Triều Tiên Park Geun Hye.
Tổng Thống Nam Triều Tiên Park Geun Hye đã rời Việt Nam hôm nay, kết thúc chuyến công du 5 ngày tới thăm Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tân Hoa xã hôm nay dẫn lời Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc gặp với Tổng Thống Park, nói rằng chuyến đi của nhà lãnh đạo Nam Triều Tiên là một động lực để đẩy mạnh quan hệ hợp tác đối tác chiến lược.

Ngoài Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong chuyến đi này, Tổng Thống Park đã mở thảo luận với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ghé thăm hữu nghị Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, và Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, sau 20 năm hợp tác, kim ngạch mậu dịch và đầu tư đã tăng vọt.

Cho tới nay, Nam Triều Tiên có 3,392 dự án FDI, tức dự án đầu tư nước ngoài trực tiếp, tại Việt Nam, với tổng số vốn đăng ký là 25 tỉ 700 triệu đôla, đưa Nam Triều Tiên lên vị trí thứ Tư trong tất cả 100 nước và khu vực đầu tư tại Việt Nam.

Theo tin của thông tấn xã Yonhap của nhà nước Nam Triều Tiên, trong chuyến đi, Tổng Thống Park đã gặp các giám đốc điều hành 14 công ty Nam Triều Tiên tại thành phố HCM, để lắng nghe những khó khăn họ gặp phải trong các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam.

Tổng Thống Park đã chứng kiến việc ký kết 7 thỏa thuận hợp tác với các đối tác Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, như khoa học- công nghệ, môi trường, quản lý đất đai, lao động, hạ tầng giao thông, tài chính-ngân hàng, và hậu cần.

Chuyến công du của nhà lãnh đạo Nam Triều Tiên kéo dài 5 ngày với sự tháp tùng của một phái đoàn doanh gia đông đảo.

Nguồn: Xinhua, VOA

VOA Express

XS
SM
MD
LG