Đường dẫn truy cập

Hơn 1.000 nhà cửa bị đốt vì bạo động tôn giáo ở Miến Ðiện


Người Hồi giáo tại một trại dành cho những người thất tán ở vùng ngoại ô Sittwe, thủ phủ của bang Rakhine ở miền Tây Miến Điện
Người Hồi giáo tại một trại dành cho những người thất tán ở vùng ngoại ô Sittwe, thủ phủ của bang Rakhine ở miền Tây Miến Điện
Truyền thông nhà nước Miến Ðiện nói rằng hơn 1.000 nhà cửa đã bị thiêu rụi trong cuộc bạo động giáo phái giữa những người Phật giáo và những người Hồi giáo bùng ra trong tuần này tại bang Rakhine ở miền tây nước này.

Tờ Ánh sáng mới Myanmar nói rằng bạo động đã lan sang hôm thứ Ba tại các thị trấn vùng xa Minbyar và Mrauk-U, nằm về mạn bắc của thủ phủ Sittwe. Nhật báo này nói rằng 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Trưởng ngành tư pháp bang Rakhine, ông U Hla Thein nói với ban Miến ngữ của đài VOA ngày hôm qua rằng 3 người đã thiệt mạng.

Ðây là tình trạng bất ổn xấu nhất trong khu vực kể từ tháng 6, khi các cuộc xung đột đã lan rộng giữa người Phật giáo và người Hồi giáo Rohingya khiến mấy chục người chết và hàng chục ngàn người thất tán.

Tình trạng bạo động khiến chính phủ phải ban hành tình trạng khẩn cấp trong bang Rakhine, đe dọa hủy hoại các cuộc cải cách của chính phủ mới, mà trên danh nghĩa là chính phủ dân sự.

Một số tổ chức nhân quyền nói rằng quân đội Miến Ðiện, vốn có lịch sử lâu dài về ngược đãi các sắc tộc thiểu số và đã tấn công một cách bất công người Hồi giáo khi có bất ổn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG