Đường dẫn truy cập

TT Miến Điện: Dự luật về đầu tư nước ngoài sẽ sớm hoàn tất


Tổng thống Miến Điện Thein Sein nói chuyện trong cuộc họp báo tại Dinh Tổng thống ở Naypyitaw, Miến Điện 21/10/12
Tổng thống Miến Điện Thein Sein nói chuyện trong cuộc họp báo tại Dinh Tổng thống ở Naypyitaw, Miến Điện 21/10/12
Tổng thống Miến Điện Thein Sein nói rằng dự luật nhằm thúc đẩy đầu tư nước ngoài ở Miến Điện bị trì hoãn lâu nay có thể sẽ hoàn tất trong những ngày sắp tới.

Lên tiếng trong thủ đô Naypyitaw, Tổng thống Thein Sein nói ông ‘nghỉ’ rằng dự thảo chung cuộc của dự luật đầu tư nước ngoài sẽ được đưa ra trong những ngày tới đây sau nhiều tháng tranh luận và sửa đổi bởi quốc hội và văn phòng tổng thống.

Ông Thein Sein tuyên bố về việc này trong cuộc họp báo đầu tiên với giới truyền thông Miến Điện kể từ khi ông lên nhậm chức hồi năm ngoái, đứng đầu một chính phủ bán dân sự, kết thúc chế độ độc tài quân phiệt kéo dài nhiều thập niên.

Ông Thein Sein đã tỏ ra rất mong muốn thu hút đầu tư nước ngoài vào Miến Điện nhằm đẩy mạnh tiến trình hiện đại hóa nền kinh tế kém phát triển của đất nước.

Tuy nhiên các doanh nghiệp Miến Điện đã vận động hành lang nhằm hạn chế đầu tư nước ngoài hầu bảo vệ sự độc quyền và đề phòng việc nước ngoài mua lại các công ty liên doanh. Một số viên chức Miên Điện chỉ trích bản thảo mới đây của dự luật có tính cách bảo vệ quá mức.

Các đại công ty Mỹ General Electric và Coca-Cola đã làm việc với các nhà phân phối Miến Điện để đưa hàng đến giới tiêu thụ địa phương. Tuy nhiên các công ty đa quốc khác còn đang tìm kiếm tính chất rõ ràng của luật pháp Miến Điện trước khi đầu tư vào nền kinh tế của quốc gia có nguồn tài nguyên thiên nhiên rất lớn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG