Đường dẫn truy cập

'Ngân hàng VN dễ bị tác động bởi khủng hoảng nợ công ở Châu Âu'


'Ngân hàng VN dễ bị tác động bởi khủng hoảng nợ công ở Châu Âu'
'Ngân hàng VN dễ bị tác động bởi khủng hoảng nợ công ở Châu Âu'

Hệ thống ngân hàng Việt Nam cùng với các ngân hàng của Australia, New Zealand, và Nam Triều Tiên nằm trong số các ngân hàng dễ bị ảnh hưởng nhất trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương vì tình trạng bất ổn kinh tế ở Châu Âu và sẽ bị tác động nghiêm trọng nhất khi cuộc khủng hoảng nợ nần Châu Âu trở nên tệ hơn.

Đó là cảnh báo của Moody’s, công ty dịch vụ đánh giá tài chính cho các nhà đầu tư quốc tế được Reuters và Bloomberg trích dẫn ngày 6/2.

Theo đánh giá của Moody’s, hệ thống tài chính yếu kém và sự lệ thuộc vào các khoản vay ngoại tệ giá rẻ của Việt Nam khiến các ngân hàng trong nước phải siết chặt khả năng thanh khoản ngoại tệ.

Moodys’ đưa ra 5 rủi ro tuy ít có khả năng xảy ra nhưng có thể tác động mạnh đến các ngân hàng trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay bao gồm nguy cơ lan tỏa của cuộc khủng hoảng nợ công ở Châu Âu, khả năng đáp cánh của nền kinh tế Trung Quốc, bùng nổ bong bóng bất động sản ở Châu Á, giá hàng hóa sụt giảm, và sự tuột dốc của thị trường bất động sản ở Australia.

Ông Stephan Long, giám đốc điều hành nhóm các tổ chức tài chính ở Châu Á-Thái Bình Dương thuộc Moody’s, nói cần phải theo dõi sát các nguy cơ này trong 12 tháng tới để kịp thời ứng phó.

Nguồn: Bloomberg, NDTV, Reuters

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG