Đường dẫn truy cập

Miến Điện loan báo cáo trạng, bắt giữ về bạo động giáo phái


Thân nhân ngồi cạnh những người bị thương Rakhine được điều trị tại bệnh viện Thandwe, Miến Điện, 2/10/2013
Thân nhân ngồi cạnh những người bị thương Rakhine được điều trị tại bệnh viện Thandwe, Miến Điện, 2/10/2013
Giới hữu trách Miến Điện nói rằng họ đã đưa ra cáo trạng 93 người có liên quan tới vụ bạo động giáo phái hồi tháng trước tại thị trấn miền tây Thandwe khiến ít nhất bảy người thiệt mạng và hằng chục ngôi nhà bị đốt cháy.
Chính phủ tại Rangoon nói rằng các toán điều tra đặc biệt của họ đã bắt giữ hằng chục người, trong khi vẫn còn 71 người tại đào. Các giới chức nói rằng những cáo trạng này có thể kể từ đốt nhà tới việc yểm trợ cho vụ bạo động giữa các tín đồ Phật Giáo và Hồi Giáo.
Cuộc bạo động hồi tháng Mười ở Thandway đã diễn ra khi Tổng thống Miến Điện Thein Sein đi thị sát các khu vực kế cận tại bang Rakhine nhiều xáo trộn. Chính phủ của ông đã loan báo một cuộc điều tra đặc biệt, một thời gian ngắn sau khi vụ bạo động này xảy ra.
Một thân nhân của chính trị gia Hồi giáo Kyaw Zan Hla, người bị bắt giữ trong cuộc bạo động hồi tháng trước, tố cáo giới hữu trách là thiên vị các tín đồ Phật Giáo và đối xử không công bằng với các tín đồ Hồi giáo.
Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Thông tin Ye Htut đã nói với ban Miến ngữ đài VOA rằng chính Tổng thống đã ra lệnh mở một cuộc điều tra đầy đủ về sự cố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG