Đường dẫn truy cập

Tết Trung Thu 2011 tại Trung tâm Thương mại Eden


Các em tham dự Tết Trung Thu 2011 tại Eden
Các em tham dự Tết Trung Thu 2011 tại Eden

Tết Trung Thu năm nay tại Trung tâm Thương mại Eden được tổ chức trong không khí se lạnh của những ngày cuối tuần giữa tháng 9 miền bắc Virginia. Trời âm u đe dọa một con mưa lớn. Tuy nhiên suốt buổi chiều thứ Bảy cho đến đêm khi lễ hội chấm dứt, chỉ có lác đác một vài giọt mưa. Ban tổ chức đã cho dựng 3 căn lều lớn ngay giữa bãi đậu xe, phía sau 2 cột cờ Việt Mỹ để tổ chức các trò chơi, các cuộc thi tài vẽ tranh, biểu diễn võ thuật, thi hát và được chú ý nhiều nhất là cuộc thi hoa hậu Washington D.C.

Luật sư Alan Frank, Phó Chủ tịch công ty Capital Commercial Property (CCP), chủ đất khu Eden cho biết công ty bắt đầu tổ chức Tết Trung Thu tại Eden cách đây 4 năm với sự hỗ trợ của cộng đồng Việt Nam trong vùng và cho đến nay mỗi năm đều có đông đảo đồng bào đưa con em đến vui chơi.

Ông Alan Frank nói: “Chúng tôi không thể nào làm được việc này nếu không có sự hỗ trợ của cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Chúng tôi có rất nhiều người tình nguyện từ các em Hướng đạo, Hội Sinh viên Việt Nam, Quỹ Trẻ em Việt Nam…”

Cuộc thi vẽ tranh được các em tham dự đông đảo nhất, khoảng trên 60 em ngồi vẽ chiếm nguyên cả một căn lều lớn.

Cuộc thi vẽ tranh Tết Trung Thu 2011
Cuộc thi vẽ tranh Tết Trung Thu 2011

Em Thiên Ý học lớp 12 trường trung học Washington Lee phụ trách trông coi các em thi vẽ cho biết:

“Các em chia ra 4 tới 6 tuổi, 7 tới 10 tuổi, 11 tới 13 tuổi, 14 tới 16 tuổi. Mấy em tới đây vẽ để thắng giải. Giải thứ nhất 200 đồng, giải thứ nhì 100 đồng và những giải nhỏ khoảng 25 đồng.”

Căn lều bên trái sân khấu thi hát và thi hoa hậu Washington D.C 2011 có các trò chơi do Hội Trẻ em Việt Nam và Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Mid-Atlantic phụ trách. Hội Trẻ em Việt Nam với bản quay số để trúng các giải thưởng như các đồ chơi trẻ em, các áo thun có in hình và chữ thu hút được một hàng dài các em đứng sắp hàng chờ đến lượt… Riêng Liên Hội Sinh viên Việt Nam Mid-Atlantic có các trò chơi như ném vòng vào các cổ chai Coca-Cola, ném banh bóng bàn vào bảng dội ngược vào các ly ở phía trước để được giải thưởng. Ngoài ra Hội còn có các tình nguyện viên phụ trách vẽ các hình vẽ hóa trang các con thú lên mặt các em và chụp ảnh lưu niệm cho các em và cha mẹ miễn phí.

Cô Lê Anh Vy phụ trách chụp hình lưu niệm cho cha mẹ và con em nói về những sinh hoạt Hội dành cho các em trong ngày Tết Trung Thu năm nay:

“Làm cái này là hai năm rồi, các bạn tới làm cho vui, làm giúp cho cộng đồng, cho người Việt vui vẻ trong ngày Trung Thu này. Tới làm trò chơi, chụp hình, các trò chơi với con nít rất là vui vẻ tại Eden.”

Một sinh viên tình nguyện của Hội cho biết:

“Ngày lễ Trung Thu bữa nay cho mấy đứa nhỏ chơi trong lễ hội ở Eden ở đây. Ngày Tết Trung Thu, những ngày lễ của Việt Nam rất là quan trọng để mình lớn lên, mình hiểu biết văn hóa của người Việt Nam là gì. Có mấy người vẽ trên mặt cho mấy đứa nhỏ, có người chụp hình với ba mẹ với những dòng chữ như ‘đẹp trai’, ‘đẹp gái’, ‘con thương mẹ’, ‘con thương ba’, ‘con đói bụng’. Rồi bỏ những tấm hình này lên Internet để cha mẹ có thể tải xuống làm kỷ niệm xem con cái đang dự Tết Trung Thu tại Eden.”

Trong hai cuộc thi vẽ và thi hát, ban giám khảo cuộc thi vẽ vất vả nhất vì có đông thí sinh dự thi nên ban khám khảo phải mất hơn một tiếng đồng hồ mới công bố được kết quả các em thắng giải ở các hạng tuổi.

Năm nay vì có trên 60 em thi vẽ nên ban tổ chức thay vì cấp 3 giải thưởng chính thức như dự trù đã cấp thêm 21 giải khuyến khích nữa nên tổng cộng có tất cả 24 giải thưởng cho cuộc thi vẽ Tết Trung Thu năm nay.

Trong khi chờ đợi công bố các giải thưởng của cuộc thi vẽ, một tiết mục văn nghệ bất ngờ được bà Tuyết Ngọc thuộc hội người Việt cao niên vùng Hoa Thạnh Đốn dàn dựng ngay tại chỗ và hướng dẫn cũng như tham dự trình diễn với những bộ y phục truyền thống đủ màu, đủ cở và diễn viên là các em tình nguyện từ tuổi đến 15 tuổi và nhạc cụ là những chiếc trống cơm.

Như mọi năm, cuộc thi hát, được gọi là Eden Idol có 3 giải thưởng nhất, nhì và ba. Em Võ Minh Thơ chiếm giải nhất cuộc thi hát được trao tặng 200 đô la.

Cuộc thi hoa hậu Washington D.C năm 2011
Cuộc thi hoa hậu Washington D.C năm 2011

Cuộc thi hoa hậu Washington D.C năm 2011 có 10 thí sinh tham dự hầu hết là các nữ sinh viên thuộc trường đại học George Mason, Virginia. Có một thi sinh đến từ trường đại học Suny, thành phố Buffalo, bang New York.

Ông Alan Frank cho biết thêm là ngoài các giải thưởng do một ban giám khảo gồm 5 người chấm ngay tại chỗ, còn có một giải thưởng được các khán giả bình chọn qua Internet nữa.

Ông Alan Frank nói Hoa hậu do khán giả bình chọn qua trang mạng được thực hiện trước cuộc bình chọn hoa hậu nhân dịp Tết Trung Thu này. Khán giả trước đây khoản một tháng có thể vào trang mạng của Miss Vietnam D.C để chọn người mình thích.

Kết quả cô Lương Uyên sinh viên ban Công nghệ Sinh học trường đại học George Mason được khoảng 1.000 người bình chọn qua mạng là ‘Công chúa của mọi người’ (People’s Princess) và cô Phó Thanh Nhựt, sinh viên ban Công nghệ Thông tin trường đại học George Mason được ban giám khảo 5 người chấm là Hoa hậu Việt Nam D.C năm 2011 với giải thưởng 1.000 đô la.

Sau lễ trao giải thưởng cho cuộc thi Hoa hậu 2011 và thi hát cũng như thi vẽ, ban tổ chức Tết Trung thu năm nay còn phát ra 300 lồng đèn xếp, đèn cầy và một số áo thun cho những người tham dự lễ hội.

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG