Đường dẫn truy cập

Microsoft điều tra mối quan hệ của Bill Gates với một nữ nhân viên


Bill Gates quyết định rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft ngày 14/3/2020 để tập trung vào công tác từ thiện.
Bill Gates quyết định rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft ngày 14/3/2020 để tập trung vào công tác từ thiện.

Microsoft tiến hành điều tra mối quan hệ của tỷ phú Bill Gates với một nhân viên cách đây gần 20 năm, sau khi lộ tin đồn vào năm 2019 rằng ông trùm Microsoft từng tìm cách khởi sự mối quan hệ yêu đương với người này, công ty cho biết hôm 17/5.

Microsoft nói cuối năm 2019 họ được báo cáo về mối quan ngại rằng ông Gates “từng tìm cách khơi mào một mối quan hệ thân mật với một nhân viên của công ty vào năm 2000,” một phát ngôn viên của Microsoft cho hay.

Vẫn theo nguồn tin này, một ủy ban thuộc Hội đồng Quản trị đã xem xét báo cáo này với sự hỗ trợ của một công ty luật bên ngoài để điều tra toàn diện. Trong suốt cuộc điều tra, Microsoft đã cung cấp hỗ trợ hết mình cho người tố cáo, theo tuyên bố của công ty.

Tờ Wall Street Journal ngày 16/5 dẫn các nguồn thạo tin cho biết hội đồng quản trị Microsoft đã xác quyết rằng việc ông Gates dính líu với nữ nhân viên vừa kể là không thích hợp và ông cần phải từ chức vào năm 2020.

Phát ngôn viên Microsoft từ chối bình luận về việc hội đồng quản trị có quyết định việc ông Gates nên ra đi hay không.

Trong một tuyên bố với tờ Wall Street Journal, phát ngôn viên của ông Gates nói quyết định của ông rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft không liên quan tới vụ dính líu với nữ nhân viên.

“Có một mối quan hệ cách đây gần 20 năm đã chấm dứt một cách êm đẹp. Quyết định của Bill rời khỏi hội đồng quản trị không có liên hệ gì đến vấn đề này,” tuyên bố nói.

Một phát ngôn viên của Quỹ Gates khẳng định cùng quan điểm với tuyên bố này.

Tỉ phú Gates, người đồng sáng lập Microsoft vào năm 1975 và đảm nhiệm vị trí CEO cho đến năm 2000, tuyên bố vào tháng 3 năm ngoái rằng ông từ chức trong hội đồng quản trị để tập trung vào công tác từ thiện.

Ông Bill Gates và vợ là bà Melinda Gates đệ đơn ly dị đầu tháng này sau 27 năm kết hôn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG