Đường dẫn truy cập

Thành viên băng đảng ma túy đào thoát sau vụ bạo loạn nhà tù Mexico


Thân nhân của các tù nhân chờ đợi tin tức bên ngoài nhà tù Apodaca ở vùng ngoại ô Monterrey, Mexico, ngày 19/2/2012
Thân nhân của các tù nhân chờ đợi tin tức bên ngoài nhà tù Apodaca ở vùng ngoại ô Monterrey, Mexico, ngày 19/2/2012

Các giới chức địa phương Mexico cho biết 30 tù nhân đã đào thoát trong một cuộc bạo loạn trong trại giam hồi tuần trước, làm 44 tù nhân khác bị sát hại một cách dã man.

Các nạn nhân thiệt mạng hoặc là bị đánh đập hoặc bị đâm chết trong cuộc bạo loạn sớm hôm Chủ Nhật tại nhà tù Apodaca, nằm ở ngoại ô thành phố Monterrey thuộc bang Nuevo Leon.

Cuối hôm qua, giới hữu trách tiết lộ rằng những kẻ đào thoát gồm toàn các thành viên của băng đảng Zeta buôn lậu ma túy khét tiếng, trong khi các tù nhân thiệt mạng nằm trong số băng đảng Gulf đối nghịch.

Từng là đồng minh, nhưng kể từ khi tan rã hồi năm 2010, hai băng đảng này đã tham gia một cuộc chiến tranh chấp đẫm máu tại miền bắc Mexico.

Các giới chức cho hay, 9 quản giáo thú nhận đã hỗä trợ Zetas hoạch định âm mưu đào tẩu và bạo loạn. 9 quản giáo khác cùng một số các giới chức nhà tù cấp cao đã bị câu lưu để thẩm vấn.

Thống đốc Nuevo Leon Rodrigo Medina hứa thưởng gần 800.000 đôla cho thông tin dẫn tới việc bắt giữ các tù nhân đào thoát.

Các thân nhân nạn nhân lo lắng đã tụ tập bên ngoài nhà tù Apodaca hôm qua, yêu cầu được biết thông tin về người thân của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG