Đường dẫn truy cập

Mexico phụ thuộc nhiều vào vắc xin của các công ty Trung Quốc


Ngoại trưởng Marcelo Ebrard.
Ngoại trưởng Marcelo Ebrard.

Ngoại trưởng Marcelo Ebrard cho biết chính phủ Mexico đã ký thỏa thuận mua 12 triệu liều vắc xin Sinopharm, vốn chưa được cấp phép sử dụng và tăng lên tổng cộng 20 triệu liều theo hợp đồng mua vắc xin Coronavac do Sinovac của Trung Quốc sản xuất.

Việc giao vắc xin của Sinovac đã bắt đầu, và dự kiến sẽ có đủ 20 triệu liều vào tháng Bảy. Vắc xin Sinopharm sẽ được chuyển giao từ tháng 3 đến tháng 6.

Tổng số 32 triệu liều, cộng với ít nhất 4 triệu liều mua của công ty CanSino, sẽ lớn hơn nhiều so với ước tính 5 triệu liều Mexico đã mua từ các nguồn khác.

Văn phòng của ông Ebrard nhiều lần từ chối trả lời các câu hỏi về tính hiệu quả của vắc xin của Trung Quốc.

Dựa trên dữ liệu tạm thời từ các thử nghiệm lâm sàng, Sinopharm tuyên bố rằng vắc xin của họ có hiệu quả 79%, nhưng giống như các công ty Trung Quốc khác, họ không công bố công khai dữ liệu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

Các chuyên gia ở Hong Kong đánh giá hiệu quả của vắc xin Sinovac vào khoảng 51%. Vắc xin này đã được phê duyệt để sử dụng ở Mexico.

Vắc xin CanSino cũng đã được cấp phép ở Mexico và có hiệu quả khoảng 65,7%.

Tổng cộng có sáu loại vắc xin được chấp thuận sử dụng ở Mexico, và nước này mới chỉ nhận được số lượng tương đối nhỏ mỗi loại vắc xin đó.

Mexico mới chỉ tiêm khoảng 4,7 triệu liều gồm tất cả các loại vắc xin, một con số rất nhỏ so với dân số 126 triệu người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG