Đường dẫn truy cập

Mexico: Thi thể trong nấm mồ tập thể không phải của sinh viên mất tích


Người dân đem theo ảnh của những sinh viên mất tích trong một cuộc diễu hành ủng hộ ở Guadalajara 8/10/2014.
Người dân đem theo ảnh của những sinh viên mất tích trong một cuộc diễu hành ủng hộ ở Guadalajara 8/10/2014.

Vụ 43 sinh viên ở Mexico mất tích càng thêm bí ẩn khi nhà chức trách hôm thứ Ba thông báo rằng xét nghiệm ADN trên những thi thể được tìm thấy trong một nấm mồ tập thể không phải là của những người mất tích.

Thông báo khơi lên nhiều câu hỏi về số phận của những giáo sinh mất tích vào cuối tháng 9, sau khi đụng độ với cảnh sát có dính líu đến tội phạm có tổ chức ở bang Guerrero.

Nhà chức trách chưa công bố những thi hài cháy đen này thuộc về ai. Xét nghiệm trên những ngôi mộ tập thể khác trong thị trấn Iguala vẫn tiếp tục.

Một nấm mồ tập thể nữa đã được tìm thấy trong khu vực này vào ngày thứ Ba, khi chính quyền Mexico bắt giữ thêm 14 cảnh sát viên bị buộc tội bắt cóc các sinh viên và giao họ cho một băng đảng. Ít nhất 36 cảnh sát viên đã bị bắt giữ liên quan đến vụ mất tích.

Hai tay sát thủ của băng đảng bị bắt trong vụ việc này nói rằng họ đã phối hợp với cảnh sát địa phương sát hại một số sinh viên.

Benjamin Mondragon Pereda, kẻ cầm đầu băng nhóm Guerreros Unidos có dính dáng tới lực lượng cảnh sát Iguala và những sinh viên mất tích, đã nổ súng tự sát hôm thứ Ba sau khi bị cảnh sát liên bang bủa vây.

Người biểu tình khắp Mexico đã đòi chính phủ đưa ra câu trả lời về vụ việc. Chính phủ Mexico đã bị quốc tế chỉ trích về những vụ vi phạm nhân quyền của lực lượng an ninh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG