Đường dẫn truy cập

Tìm thấy thi thể bị đốt thành than trong mồ chôn tập thể ở Mexico


Binh sĩ canh gác khu vực nơi một ngôi mộ tập thể được tìm thấy ở ngoại ô Iguala, trong bang Guerrero, Mexico, ngày 4/10/2014.
Binh sĩ canh gác khu vực nơi một ngôi mộ tập thể được tìm thấy ở ngoại ô Iguala, trong bang Guerrero, Mexico, ngày 4/10/2014.

Cảnh sát ở miền nam Mexico vừa phát hiện một mồ chôn tập thể tại một khu vực, nơi hơn 40 sinh viên mất tích sau các vụ bạo động lan rộng hồi tuần trước.

Giới hữu trách nói cho đến giờ họ tìm thấy được thi thể bị đốt cháy thành than của khoảng 20 người ở ven vùng Iguala, thuộc tiểu bang bất ổn Guerrero, cách Mexico City 200 kilômét về phía nam.

Giám đốc cơ quan điều tra của liên bang Mexico, ông Tomas Zeron, cho biết:

“Nhóm chuyên viên điều tra và các chuyên gia công tố đang trên đường đến hiện trường. Nhà nước Mexico không để những hành động gây căm phẫn như vậy không bị trừng trị. Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi sẽ vận dụng mọi lực lượng tìm ra sự thật của vụ này.”

22 cảnh sát viên bị bắt ở Guerrero hồi tuần trước sau vụ cảnh sát đụng độ với các sinh viên biểu tình ở Iguala.

Các giới chức chính quyền địa phương lên án cảnh sát sử dụng vũ lực quá mức với sinh viên.

Các giới chức cho hay Ủy ban Nhân quyền Quốc gia đã cử các chuyên gia đến khu vực để giúp giới hữu trách nhận diện các thi thể.

Nhiều mồ chôn tập thể đã được tìm thấy ở nhiều nơi tại Mexico trong những năm gần đây – hậu quả của bạo động băng đảng ma túy ghê rợn đã giết hại hàng ngàn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG