Đường dẫn truy cập

Mexico cấp nhiều triệu đô la cứu trợ nạn nhân động đất


Ngưởi dân sắp hàng nhận thực phẩm cứu trợ sau trận động đất tại Juchitan, Mexico, ngày 9/9/2017.
Ngưởi dân sắp hàng nhận thực phẩm cứu trợ sau trận động đất tại Juchitan, Mexico, ngày 9/9/2017.

Trận động đất mạnh tại Mexico tuần trước khiến 96 người thiệt mạng và khoảng 2,5 triệu người cần được cứu trợ, nhà cầm quyền Mexico ngày 11/9 loan báo. Trong khi đó, các giới chức vội vã cung cấp lương thực và nước uống cho những cộng đồng bị ảnh hưởng tại miền nam nghèo khổ.

Thống đốc bang Oaxaca ông Alejandro Murat cho hay số tử vong tại tiểu bang này lên đến 76 người. Ông nói báo cáo sơ khởi cho thấy có ít nhất 12.000 căn nhà bị hư hại, đồng thời cảnh báo số này chắc chắn gia tăng.

Ông Murat nói 1 triệu người tại Oaxaca đang cần thực phẩm, điện nước và giúp xây dựng lại nhà cửa bị hư hại, trong khi tiểu bang láng giềng Chiapas, gần tâm chấn nhất, có 1,5 triệu người bị ảnh hưởng, theo các giới chức.

“Chúng ta đoàn kết đối phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo này,” ông Murat nói.

Trận động đất mạnh 8,1 độ Richter xảy ra ngoài khơi bờ biển Chiapas làm rung chuyển Mexico City và tàn phá phần hẹp nhất của Mexico tại eo đất Tehuantepec.

Có 16 người thiệt mạng tại bang Chiapas và 4 người chết tại bang láng giềng Tabasco. Nhiều trường hợp tử vong xảy ra tại thị trấn Juchitan ở Oaxaca nơi có hơn 5.000 căn nhà bị phá hủy.

Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Mexico trong 8 thập niên, mạnh hơn trận động đất năm 1985 làm hàng ngàn người thiệt mạng tại Mexico City.

Tổng thống Enrique Pena Nieto ngày 8/9 loan báo ba ngày để tang trên toàn quốc và hứa sẽ tái thiết những thị trấn và làng mạc bị hư hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG