Đường dẫn truy cập

Động đất Mexico, ít nhất 58 người chết


Binh lính dọn dẹp đống đổ nát từ một tòa cao ốc bị đổ sập do động đất ở Juchitan, bang Oaxaca, Mexico ngày 8/9/17
Binh lính dọn dẹp đống đổ nát từ một tòa cao ốc bị đổ sập do động đất ở Juchitan, bang Oaxaca, Mexico ngày 8/9/17

Ít nhất 58 người thiệt mạng khi trận động đất mạnh nhất từ trong hơn 80 năm nay làm rung chuyển Mexico, phá sập các tòa cao ốc, khiến cư dân sơ tán và gây ra cảnh báo tới tận Đông Nam Á. Đa số ca tử vong xảy ra tại bang Oaxaca.

Trận động đất 8,1 độ Richter ngoài bờ biển phía Nam xảy ra tối ngày 7/9 mạnh hơn cơn địa chấn năm 1985 vốn sang bằng nhiều phần đất ở Mexico City và cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người.

Thị trấn phía Nam, Juchitan, thuộc bang Oaxaca gần tâm chấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với tòa thị chính, khách sạn, các cao ốc đều bị thiệt hại nặng nề, nhiều phần đã biến thành những đống đổ nát.

“Tình hình ở Juchitan rất nghiêm trọng; đây là thời khắc khủng khiếp nhất trong lịch sử nơi này,” thị trưởng Gloria Sanchez phát biểu.

Nhiều cư dân có người thân bị thiệt mạng trong trận động đất không thể mua quan tài cho thân nhân vì số tử vong quá nhiều.

Sóng biển dâng cao 0,7m tại Mexico, theo Trung tâm Cảnh báo Sóng thần, dù nguy cơ sóng thần đã qua.

Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cảnh báo trận động đất này có nguy cơ gây sóng thần tác động tới nhiều nước Trung Mỹ, kể cả vùng bờ biển Thái Bình Dương của Guatemala, Honduras, Mexico, El Salvador và Costa Rica.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG