Đường dẫn truy cập

Hơn 30 người chết trong trận động đất kỷ lục ở Mexico


Dân chúng chạy ra đường ở Mexico City, Mexico, sau động đất. Ảnh chụp ngày 8/9/2017. (Ảnh REUTERS/Edgard Garrido)
Dân chúng chạy ra đường ở Mexico City, Mexico, sau động đất. Ảnh chụp ngày 8/9/2017. (Ảnh REUTERS/Edgard Garrido)

Ít nhất 32 người đã chết trong trận động đất 8,1 độ Richter, một trong những trận bão lớn nhất từng được ghi nhận ở Mexico, xảy ra vào đêm thứ Năm 7/9 ngoài khơi bờ biển phía Nam Mexico, làm nhiều tòa nhà bị rạn nứt và gây ra một trận sóng thần nhỏ.

Hãng tin Reuters nói trận động đất này lớn hơn trận địa chấn gây nhiều tàn phá năm 1985, khi nhiều khu vực tại thủ đô Mexico City bị san bằng, hàng ngàn người thiệt mạng.

Một số tòa nhà bị rạn nứt và hư hại nghiêm trọng tại một số khu vực ở miền Nam Mexico. Tin sơ khởi cho hay những thiệt hại nặng nề nhất xảy ra ở thị trấn Juchitan thuộc bang Oaxaca, nơi tòa thị chính, một khách sạn, một quán bar và nhiều tòa nhà khác chỉ còn những đống đổ nát.

Ông Alejandro Murat, thống đốc bang Oaxaca, cho biết 23 ca tử vong đã được ghi nhận tại bang này, trong số đó có 17 ca tử vong ở Juchitan.

Một người phát ngôn các dịch vụ khẩn cấp cho hay còn có 7 người khác được xác nhận đã chết tại bang Chiapas ở kế cận.

Ông Arturo Nunez, thống đốc Tabasco, cho biết 2 đứa trẻ đã thiệt mạng tại tiểu bang của ông.

Hãng tin Reuters trích Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ nói trận động đất đo được 8,1 trên địa chấn kế, tâm chấn nằm trong Thái Bình Dương, cách thị trấn Pijijiapan của bang Chiapas 87 km, ở độ sâu 43 dặm (hơn 69 km).

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG