Đường dẫn truy cập

Mexico: Cảnh sát đụng độ với người biểu tình về vụ sinh viên mất tích


Người biểu tình đốt xe cảnh sát gần sân bay ở thành phố Mexico, ngày 20/11/2014.
Người biểu tình đốt xe cảnh sát gần sân bay ở thành phố Mexico, ngày 20/11/2014.

Người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát tại thủ đô Mexico trong một cuộc tuần hành lớn phản đối việc Tổng thống Enrique Pena Nieto xử lý vụ 43 sinh viên đại học bị thảm sát.

Xáo trộn bên ngoài Toà nhà Chính phủ hay còn được gọi là National Palace ở Mexico City ngày hôm qua đã làm hoen ố cuộc biểu tình chủ yếu là ôn hoà của hàng ngàn người.

Sáng hôm qua, những người biểu tình mang mặt nạ xung đột với cảnh sát gần phi trường Mexico City, ném bom xăng và pháo vào cảnh sát.

Các sinh viên mất tích vào ngày 26 tháng 9 tại thành phố Iguala. Các giới chức tin là sinh viên bị cảnh sát địa phương bắt giao cho một băng ma túy địa phương có tên Guerreros Unidos.

Theo lời cáo buộc thì băng đảng này đã giết các sinh viên, đốt thi thể và ném tro xuống một con sông.

Cha mẹ các sinh viên bác bỏ tin con của họ đã chết và yêu cầu chính phủ tìm kiếm các sinh viên còn sống.

Hàng chục người đã bị bắt giữ vì có liên hệ đến vụ bắt cóc, gồm có những thành viên của băng Guerreros Unidos, hơn hai chục cảnh sát và thị trưởng Iguala đã bị mất chức và vợ của ông này.

Nhà cầm quyền nói Thị trưởng Luis Abarca ra lệnh cho cảnh sát đối đầu với các sinh viên vì lo ngại sinh viên sẽ phá hỏng bài diễn văn của vợ ông. Vợ Thị trưởng Luis Abarca là người đứng đầu một cơ quan bảo vệ trẻ em địa phương.

Vụ tàn sát gây căm phẫn trong khối dân Mexico đã chán ngấy những vụ tham nhũng, tội phạm không bị trừng phạt và một cuộc chiến tranh ma túy đã làm hàng ngàn người chết hoặc mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG