Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái nghi của Mỹ tiêu diệt 17 phần tử Daesh


Máy bay không người lái trang bị phi đạn của Mỹ trên đường băng phi trường quân sự Kandahar ở Afghanistan.
Máy bay không người lái trang bị phi đạn của Mỹ trên đường băng phi trường quân sự Kandahar ở Afghanistan.

Một cuộc tấn công sử dụng máy bay không người lái bị nghi là do Mỹ thực hiện đã giết chết ít nhất 17 phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo tại miền đông Afghanistan, ngay sau khi nhóm cực đoan này chặt đầu 7 người tại cùng khu vực, theo các giới chức và cư dân địa phương.

Hành vi bạo lực này diễn ra tại vùng Achin hẻo lánh của tỉnh Nangarhar, giáp ranh với Pakistan. Khu vực nhiều biến động này là nơi mà người ta tin Nhà nước Hồi giáo - còn gọi là Daesh - đã thiết lập nhiều cứ địa kiên cố.

Người phát ngôn của tỉnh trưởng địa phương, ông Ataullah Khogyani, nói với VOA rằng 6 phần tử nổi dậy Taliban nằm trong số những người bị Nhà nước Hồi giáo chặt đầu.

Ông nói thêm rằng trong khi các vụ hành quyết đang được xúc tiến, thì nhiều phi đạn bắn đi từ một máy bay không người lái Mỹ đánh trúng địa điểm này, giết chết 17 phần tử chủ chiến Daesh, trong đó có nhiều viên chỉ huy quan trọng.

Các nguồn tin cho VOA biết rằng các vụ chặt đầu diễn ra vào buổi chiều ngay sau các lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu, và trước sự chứng kiến của nhiều dân làng. Họ cho biết trong số các nạn nhân còn có một quân nhân thuộc Quân đội Quốc gia Afghanistan. Người phát ngôn của tỉnh trưởng, ông Khogyani, không xác nhận thông tin này.

Phe Taliban trong tuần này đã phát động các cuộc tấn công nhắm vào các căn cứ Nhà nước Hồi giáo tại 2 quận hạt quanh Achin, giết chết hàng chục chiến binh của nhóm đối nghịch này, và đẩy lùi họ ra khỏi các khu vực đó, theo các giới chức địa phương.

Đây không phải là lần đầu tiên Nhà nước Hồi giáo chặt đầu người khác ở Afghanistan sau khi củng cố sự hiện diện của họ tại nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG