Đường dẫn truy cập

Mỹ điều tra lỗi sản xuất của bộ dụng cụ xét nghiệm virus corona


Bộ dụng cụ xét nghiệm virus corona mới của CDC.
Bộ dụng cụ xét nghiệm virus corona mới của CDC.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ hôm 1/3 xác nhận đang điều tra một lỗi sản xuất trong một số bộ dụng cụ xét nghiệm virus corona khiến một số bang tìm cách xin chuẩn thuận khẩn cấp cho việc sử dụng bộ dụng cụ xét nghiệm riêng của họ, theo Reuters.

Vào thứ Bảy, Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết tiểu bang của ông sẽ ngay lập tức bắt đầu sử dụng bộ xét nghiệm của riêng bang này sau khi yêu cầu đưa ra hôm thứ Sáu được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chuẩn thuận.

FDA cho biết hôm thứ Bảy rằng họ sẽ cho phép một số phòng thí nghiệm sử dụng ngay các xét nghiệm mà họ đã phát triển và xác nhận để đạt được khả năng xét nghiệm nhanh hơn đối với virus corona.

Vào ngày Chủ nhật, New York xác nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên trong bang.

Trong một thông báo hôm Chủ nhật, Ủy viên FDA, Stephen Hahn, cho biết “trong khi tìm hiểu về vấn đề xét nghiệm từ CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh), FDA đã làm việc với CDC để xác định các vấn đề đối với một số thành phần xét nghiệm là do vấn đề về sản xuất. Chúng tôi đã hợp tác với CDC để giải quyết các vấn đề về sản xuất này”.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar nói với ABC hôm Chủ nhật rằng Hoa Kỳ hiện có 75.000 bộ dụng cụ xét nghiệm và trong tuần tới sẽ tăng lên rất nhiều. Ông cho biết đến này đã có hơn 3.600 người ở Mỹ được xét nghiệm.

Ông Hahn cho biết thêm rằng “FDA có niềm tin vào thiết kế và sản xuất các bộ xét nghiệm hiện tại đã và đang tiếp tục được phân phối. Các bộ xét nghiệm này đã được thông qua quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ”.

Reuters hôm thứ Sáu đưa tin rằng các quan chức y tế New York đang tìm cách sử dụng bộ dụng cụ xét nghiệm virus corona của riêng họ sau khi bị mắc kẹt với các xét nghiệm sai từ chính phủ liên bang mà bang này nói rằng không thể chẩn đoán nhanh chóng cho người dân tại thành phố đông dân nhất nước Mỹ này.

HHS hôm Chủ nhật xác nhận rằng họ đã “mở một cuộc điều tra và tập hợp một nhóm các nhà khoa học không phải từ CDC để hiểu rõ hơn về bản chất và nguồn gốc của lỗi sản xuất trong lô dụng cụ xét nghiệm COVID-19 đầu tiên được phân phối cho các sở y tế nhà nước và những nơi khác”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG