Đường dẫn truy cập

Mỹ truy tố Proud Boys tội đồng lõa cản trở Quốc hội hôm 6/1


 Thành viên của tố chức cực hữu Proud Boys biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại Washington D,C, ngày 14/11/2020.
Thành viên của tố chức cực hữu Proud Boys biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại Washington D,C, ngày 14/11/2020.

Một hội thẩm đoàn liên bang truy tố bốn thành viên của tố chức cực hữu Proud Boys về tội đồng lõa ngăn chặn Quốc hội phê chuẩn chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020, theo một cáo trạng mới được tiết lộ ngày 19/3.

Cáo trạng nói Ethan Nordean ở Washington, Joseph Biggs ở Florida, Zachary Rehl ở Pennsylvania và Charles Donohoe ở North Carolina đồng lõa khuyến khích các thành viên của nhóm tham dự cuộc biểu tình tại thủ đô Washington hôm 6/1.

Vẫn theo cáo trạng, những người này thu thập trang bị bán quân sự để sử dụng trong cuộc tấn công vào Điện Capitol, phá vỡ rào cản kim loại được dựng lên để bảo vệ tòa nhà Quốc hội, và liên lạc qua các máy bộ đàm cầm tay và những ứng dụng nhắn tin được mã hóa.

Tất cả bốn bị can là lãnh đạo của Proud Boys tại các tiểu bang nơi họ cư ngụ, theo cáo trạng.

Cáo trạng cho rằng những người này có ý định rõ ràng từ tháng 11 khi bị can Biggs tuyên bố trên mạng xã hội hôm 5/11 dọa sẽ có chiến tranh nếu cuộc bầu cử bị đánh cắp từ tay nguyên Tổng thống Donald Trump.

Sau đó ngày 27/11, bị cáo Nordean tuyên bố: “Chúng tôi đã cố gắng chơi đẹp và đúng luật, giờ đây quý vị sẽ phải đối phó với ác quỉ mà quý vị tạo ra.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG