Đường dẫn truy cập

Mỹ điều nghiên liên hệ giữa vaccine J&J với các phản ứng phụ vừa ghi nhận thêm


Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) bà Rochelle Walensky.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) bà Rochelle Walensky.

Hoa Kỳ đang điều nghiên các báo cáo về một số ca có thể là bị phản ứng phụ nghiêm trọng nơi những người được tiêm vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson, ngoài các ca phản ứng phụ trước đây từng khiến ngưng sử dụng vaccine này tại Mỹ, một giới chức y tế công cộng cao cấp của Mỹ loan báo ngày 19/4.

Giới quản lý dược phẩm Mỹ tuần rồi kêu gọi ngưng sử dụng vaccine J&J vì các báo cáo về huyết khối trong não nghiêm trọng nơi 6 phụ nữ dưới 50 tuổi được tiêm vaccine trong số 7 triệu người được tiêm vaccine này tại Mỹ.

“Chúng tôi cảm thấy khích lệ rằng số ca [phản ứng phụ] không quá nhiều nhưng chúng tôi đang điều nghiên xem chuyện gì xảy ra,” Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) bà Rochelle Walensky phát biểu tại cuộc họp báo ngày 19/4.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đang theo dõi dữ liệu của chính phủ về các báo cáo phản ứng phụ, bà nói thêm. Bà Walensky không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về tính chất của các ca phản ứng mới báo cáo thêm.

Một ủy ban cố vấn của CDC ngày 23/4 này sẽ họp lại để duyệt xét dữ liệu về phản ứng phụ nghiêm trọng và sẽ khuyến nghị liệu Mỹ có nên tái sử dụng vaccine J&J hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG