Đường dẫn truy cập

Lực lượng chính phủ Syria, nhóm IS chiến đấu giành quyền kiểm soát căn cứ không quân


Các nhà hoạt động cho biết phi cơ chiến đấu của chính phủ Syria đã thực hiện ít nhất 8 vụ không kích nhắm vào chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo tấn công một căn cứ quân sự quan trọng.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở ở Anh, cho biết binh sĩ Syria và lực lượng dân quân ủng hộ chế độ Syria đã chận đứng cuộc tấn công căn cứ quân sự Deir Ezzor. Tổ chức này nói cả 2 phía đều tổn thất nặng trong cuộc giao tranh.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo phát động vụ tấn công vào sân bay hồi tuần trước, và giao tranh nổ ra, theo các nhà hoạt động nhân quyền, đã gây tử vong cho hơn 150 người của cả 2 phía kể từ Thứ tư.

Các nhà hoạt động nói rằng chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo đã tràn vào được căn cứ hôm thứ Bảy, và các vụ đụng độ rải rác tiếp tục diễn ra hôm Chủ nhật với nhiều cuộc giao chiến khắp căn cứ.

Căn cứ không quân Deir Ezzor là tiền đồn quan trọng của chế độ Syria, từ căn cứ này phi cơ chiến đấu và phi cơ trực thăng mở các cuộc tấn công nhắm vào các vị trí của nhóm thánh chiến trong nhiều vùng của đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Đối với nhóm Nhà nước Hồi giáo, việc chiếm được căn cứ này sẽ loại trừ được sự hiện diện quan trọng cuối cùng của chính phủ trong vùng tạo được sự khích lệ tinh thần lớn lao đồng thời đẩy mạnh hoạt đồng tuyên truyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG