Đường dẫn truy cập

Luật sư: Tòa án Nga xem xét chuyển giao cho Hoa Kỳ cựu binh sĩ hiện bị giam giữ


Ông Paul Whelan.
Ông Paul Whelan.

Một tòa án Nga có kế hoạch xem xét yêu cầu của một cựu binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ bị giam giữ ở Nga để được chuyển đến Mỹ để thi hành án ở đó, các luật sư của ông cho biết hôm thứ Tư.

Nga đã kết án ông Paul Whelan - người có hộ chiếu Hoa Kỳ, Anh, Canada và Ireland – vì tội làm gián điệp vào tháng 6 năm 2020 và kết án ông 16 năm tù.

Ông phủ nhận cáo buộc và nói rằng mình đã bị gài bẫy, và Washington đã yêu cầu trả tự do cho ông.

Các luật sư Olga Karlova và Vladimir Zherebenkov nói với hãng thông tấn Interfax rằng việc xem xét khả năng ông Whelan được chuyển về Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 9.

Karlova sau đó nói với hãng thông tấn TASS rằng tòa án đã hoãn và rằng ngày mới "sẽ được thông báo trong thời gian thích hợp”.

Ông Whelan - người mà Nga cho biết đã bị bắt với một thẻ nhớ chứa thông tin mật - đã nói rằng ông hy vọng được trả tự do trong một cuộc trao đổi đổi tù nhân.

Tổng thống Vladimir Putin đã thảo luận về chủ đề này với người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại một hội nghị thượng đỉnh vào tháng 6, nhưng ông Whelan và Trevor Reed, một cựu binh sĩ thủy quân lục chiến khác của Mỹ, vẫn bị giam ở Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG