Đường dẫn truy cập

Lính biệt kích Mỹ đầu tiên chết ở Somalia từ năm 1993


Hàng trăm chiến binh al-Shabab tập trận tại Lafofe, cách Nam Mogadishu 18 km về
hướng Nam Mogadishu, Somalia.
Hàng trăm chiến binh al-Shabab tập trận tại Lafofe, cách Nam Mogadishu 18 km về hướng Nam Mogadishu, Somalia.

Quân chủ chiến Al-Shabab ở Somalia đã giết chết một binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt Mỹ hôm thứ Sáu 5/5, đồng thời gây thương tích cho 3 người khác thuộc một toán người Mỹ hỗ trợ các binh sĩ Somalia, các giới chức Mỹ cho biết.

Thành viên của đội biệt kích Seal của Hải quân Mỹ tử nạn trong cuộc hành quân chống al-Shabab là người Mỹ đầu tiên bị giết tại Somalia kể từ sau trận chiến gây tử vong năm 1993, đã gợi hứng để thực hiện phim Black Hawk Down.

Các giới chức Toà Bạch Ốc nói Tổng thống Donald Trump đã gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của nạn nhân, cùng với lời tri ân về các nỗ lực của các quân nhân, nam cũng như nữ, đang phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ.

Người lính biệt kích của đội SEAL bị giết bằng súng nhỏ ở gần Barire, Somalia, cách Mogadishu khoảng 65 km về hướng Tây.

Một giới chức quân sự Mỹ nói với Đài VOA rằng có ít nhất 2 thành viên đội SEAL khác và một thông ngôn viên bị thương trong vụ tấn công.

Bộ Tư Lệnh Châu Phi của Mỹ, đặc trách các hoạt động quân sự của Mỹ trên châu lục này, nói các lực lượng Mỹ đã bị tấn công trong khi thực hiện một sứ mạng cố vấn và hỗ trợ, sát cánh với Quân đội Quốc gia Somalia.

Nhóm chủ chiến al-Shabab nói các chiến binh của họ đã phá vỡ một cuộc tấn công của binh sĩ Mỹ, giết chết một số “quân địch” không nói rõ là bao nhiêu hôm thứ Sáu. Người phát ngôn của al-Shabab, Abdulaziz Abu Musab, nói với đài phát thanh Andalus rằng các phần tử chủ chiến biết trước về cuộc tấn công và đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó.

Phó phát ngôn viên Toà Bạch Ốc Sarah Sanders nói với các nhà báo rằng Tổng thống Trump đã được Cố vấn an ninh quốc gia, Tướng McMaster, báo cáo đầy đủ về các hoạt động ở Somalia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG