Đường dẫn truy cập

Đánh bom xe tải giết chết 20 người ở thủ đô Somali


Hiện trường vụ quả bom phát nổ tại một khu chợ đông người ở thủ đô Mogadishu, Somalia, ngày 19/2/2017.
Hiện trường vụ quả bom phát nổ tại một khu chợ đông người ở thủ đô Mogadishu, Somalia, ngày 19/2/2017.

Các quan chức và nhân chứng cho biết ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một quả bom lớn cài trên xe tải phát nổ tại một khu chợ đông người ở thủ đô Mogadishu của Somalia hôm Chủ nhật, 19/2.

Các nhân chứng nói một xe tải chất đầy thuốc nổ đã nhắm mục tiêu vào một khu chợ ở khu vực Kawo-Goday, thuộc quận Wadajir của Mogadishu.

Các quan chức an ninh nói với VOA là các nạn nhân bao gồm dân thường và binh sĩ chính phủ. Hàng chục người bị thương trong vụ tấn công đã được chuyển đến bệnh viện địa phương.

Mohamed Yusuf, giám đốc bệnh viện Madina, nói với VOA rằng cho đến nay họ đã tiếp nhận ít nhất 32 người bị thương vì vụ tấn công.

Chưa có ai tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ nổ, nhưng các quan chức quy trách nhiệm cho phiến quân al-Shabab.

Vụ tấn công hôm Chủ nhật xảy ra chỉ vài giờ sau khi al-Shabab lên án tổng thống mới của Somalia Mohamed Abdullahi Farmaajo.

Một thủ lĩnh cấp cao của nhóm này đã thề sẽ tiếp tục chiến đấu chống chính phủ. Trong một thông điệp bằng lời nói, Sheikh Hassan Yaqub, một chỉ huy cấp cao, đã gọi vị tổng thống mới là một "kẻ bỏ đạo" và cảnh báo người dân Somali chớ có ủng hộ ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG