Đường dẫn truy cập

Liên minh chống IS công bố tên của biệt kích Mỹ tử trận ở Iraq


Thượng sĩ Joshua Wheeler - quân nhân Mỹ đầu tiên hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ chống Nhà nước Hồi giáo tại Iraq.
Thượng sĩ Joshua Wheeler - quân nhân Mỹ đầu tiên hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ chống Nhà nước Hồi giáo tại Iraq.

Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Iraq đã xác nhận lý lịch của lính biệt kích Mỹ bị giết trong một vụ chạm súng với quân Nhà Nước Hồi giáo trong một sứ mạng giải cứu con tin ở miền Bắc Iraq.

Một người phát ngôn của liên minh hôm thứ Sáu cho biết người lính trong cuộc là Thượng sĩ Joshua Wheeler, quân nhân Mỹ đầu tiên hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ trong chiến dịch chống các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo kéo dài một năm nay.

Wheeler tử thương trong một sứ mạng giải cứu con tin hỗn hợp có sự tham gia của các binh sĩ Mỹ và các chiến binh người Kurd ở Iraq. Lực lượng phối hợp này càn quét một khu nhà của Nhà nước Hồi giáo ở Hawijah, nằm về hướng bắc thành phố Kirkuk.

Các lực lượng đặc biệt Mỹ và Iraq giải cứu được khoảng 70 con tin, trong đó có ít nhất 22 thành viên của các lực lượng an ninh Iraq, mà theo tin cho hay đang sắp sửa bị những kẻ cầm giữ họ mang ra ‘hành quyết vào bất cứ lúc nào’.

Bất chấp cái chết của Thượng sĩ Wheeler, Ngũ Giác Đài bác bỏ rằng các lực lượng Mỹ đang đóng vai trò tác chiến ở Iraq. Một giới chức quốc phòng Mỹ cấp cao nói rằng hàng chục chiến binh người Kurd và Mỹ tham gia sứ mạng giải cứu con tin vào đêm thứ Tư tới sáng thứ Năm, phối hợp với chính quyền khu vực người Kurd ở Iraq.

Thượng sĩ Wheeler bị trúng đạn súng nhỏ trong sứ mạng này, theo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Quân nhân này trực thuộc một đơn vị đặc biệt của quân đội Mỹ đóng quân tại căn cứ Fort Bragg ở bang North Carolina.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG