Đường dẫn truy cập

Những vụ oanh kích quân khủng bố IS ở Syria và Iraq tiếp diễn


Khói bốc lên sau 1 vụ không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhắm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo, tại Tikrit, Iraq, 27/3/2015.
Khói bốc lên sau 1 vụ không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhắm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo, tại Tikrit, Iraq, 27/3/2015.

Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tấn công nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria với 5 vụ oanh kích hôm thứ sáu, và cũng thực hiện các vụ oanh tạc nhắm vào nhóm hiếu chiến này ở Iraq.

Một thông cáo phổ biến hôm thứ bảy của Lực lượng Đặc nhiệm Hỗn hợp cho biết những vụ oanh kích ở Syria đánh trúng những đơn vị chiến thuật gần Al Hasakah, Ar Raqqah, Manbji, và Mar’a và cũng phá huỷ những loại xe chiến thuật và một ngôi nhà của nhóm Nhà nước Hồi giáo trong các khu vực đó. Gần Palmyra, một vụ không kích phá huỷ và gây hư hại cho những thiết bị xây dựng của Nhà nước Hồi giáo.

4 vụ tấn công tập trung gần thành phố Ramadi ở Iraq đánh trúng hai đơn vị chiến thuật của Nhà nước Hồi giáo, và cũng phá huỷ một khu vực chuẩn bị, một chiếc xe xây dựng, một khẩu súng đại liên và 6 vị trí chiến đấu. Khu vực gần Sultan Abdallah cũng bị oanh kích dữ dội, với 3 vụ không kích phá huỷ một xưởng làm xe bom và nhà kho.

Các nước liên minh thực hiện những vụ không kích ở Iraq bao gồm Hoa Kỳ, Australia, Canada, Pháp, Jordan, Hà Lan và Anh. Liên minh không kích Syria gồm có Hoa Kỳ, Australia, Bahrain, Canada, Pháp, Jordan, Ả rập Xê út, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập.

Mặt khác, Washington cho biết họ sẽ thực hiện lại cuộc thảo luận với Nga về những cách thức nhằm tránh xảy ra những vụ việc quân sự ngoài ý muốn trong không phận mỗi ngày một chật chội hơn ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG