Đường dẫn truy cập

Liên danh đảng Cộng Hòa Romney-Ryan bắt đầu chuyến đi vận động tranh cử


Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa Mitt Romney và người được ông chọn ra đứng chung liên danh, Dân biểu Paul Ryan tại Norfolk, Virginia
Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa Mitt Romney và người được ông chọn ra đứng chung liên danh, Dân biểu Paul Ryan tại Norfolk, Virginia
Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa, ông Mitt Romney, và người được ông chọn ra đứng chung liên danh, Dân biểu Paul Ryan, hôm nay sẽ khởi sự chuyến đi vận động tranh cử bằng xe buýt ngang qua bang North Carolina ở miền Đông Hoa Kỳ. Đây là chặng đầu tiên trong nhiều tiểu bang được coi là những bang mà Đảng Cộng Hòa “phải thắng”, và là nơi cử tri có thể ngả về bất cứ đảng phái nào.

Sáng hôm qua, sau khi ông Mitt Romney loan báo quyết định của ông chọn ứng cứ viên Phó Tổng Thống trước các ủng hộ viên ở thành phố Norfolk, bang Virginia nằm kế cận North Carolina, ông và ông Ryan đã du hành trên khắp bang này để cổ vũ cho một chính sách đặt trên nền tảng trách nhiệm tài chính.

Ôngg Mitt Romney giới thiệu ông Ryan vào lúc bắt đầu tua vận động bằng xe buýt kéo dài 4 ngày.

Phát biểu trước đám đông, ông Ryan nói rằng Hoa Kỳ đang đi theo một hướng đi sai lầm và tuyên bố rằng ông Mitt Romney và cá nhân ông sẽ “chọn những bước đi đúng hướng , đúng lúc, để đưa nước Mỹ quay trở lại con đường đúng đắn.”

Năm nay 42 tuổi, ông Paul Ryan từng phục vụ trong vai trò dân biểu 14 năm nay, và được sự hậu thuẫn của nhiều nhân vật bảo thủ có ảnh hưởng chính trị.

Ông Ryan là Chủ tịch Ủy ban đặc trách Ngân sách tại Hạ viện Hoa Kỳ, và thường xuyên lên tiếng vận động giảm thâm hụt bằng cách cắt giảm đáng kể ngân sách chính phủ.

Loan báo của ông Mitt Romney chấm dứt những lời đồn đoán từ nhiều tuần nay, về liệu ông sẽ chọn ai ra đứng chung liên danh bầu cử của ông.

Trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm nay, ông Mitt Romney sẽ đối đầu đương kim Tổng Thống Mỹ trong cuộc vận động của ông Obama nhằm duy trì chức vụ trong thêm một nhiệm kỳ thứ hai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG