Đường dẫn truy cập

TT Obama: Ông Gadhafi cần phải rời khỏi chức vụ


Tổng thống Barack Obama nói rằng bạo lực ở Libya là "tàn bạo" và "không thể chấp nhận"
Tổng thống Barack Obama nói rằng bạo lực ở Libya là "tàn bạo" và "không thể chấp nhận"

Tổng thống Barack Obama nói ông Moammar Gadhafi đã đánh mất tính chính đáng để lãnh đạo quốc gia và cần phải rời bỏ chức vụ.

Lời nhận định của Tổng thống Obama được đưa ra tại một cuộc họp báo của Tòa Bạch Ốc hôm thứ Năm với Tổng thống Mexico Felipe Calderon. Tổng thống Obama nói ông đã chỉ thị cho các cơ quan Mỹ xét toàn bộ một loạt các chọn lựa cho Libya. Ông cũng cho biết đã cho phép sử dụng trực thăng quân đội để di tản dân Ai Cập ra khỏi khu vực này.

Tổng thống Calderon lên án những hành vi bạo động nhắm vào thường dân tại Libya. Ông nói không thể để cho thường dân bị "tàn sát" mà những kẻ tội phạm không bị trừng phạt.

Trong khi đó các tổ chức quốc tế đang gia tăng những đáp ứng đối với cuộc khủng hoảng Libya.

Công tố viên tòa hình sự quốc tế Luis Moreno-Ocampo loan báo mở cuộc điều tra nhắm vào ông Gadhafi, các phụ tá then chốt và vài người con trai của ông ta. Hôm thứ Năm, ông cho biết sẽ điều tra về những cáo giác về tội ác chống nhân loại trong vụ đàn áp những người biểu tình chống chính phủ.

Ủy viên Ngoại giao của Liên hiệp châu Âu Catherine Ashton hôm thứ Năm lên tiếng rằng các Bộ trưởng Ngoại giao của khối này sẽ họp tại Bruxelles tham gia một loạt các cuộc họp về vấn đề Libya bắt đầu ngày 10 tháng Ba.

Cũng hôm thứ Năm người đứng đầu NATO, ông Anders Fogh Rasmussen nói rằng liên minh này không có ý định can thiệp vào Libya, nhưng đang "hoạch định để đối phó với tất cả những biến cố gì có thể xảy ra."

Xem video cuộc phản công của lực lượng trung thành với ông Gadhafi

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG