Đường dẫn truy cập

Anh trục xuất 5 nhà ngoại giao Libya


Sĩ quan cảnh sát Anh trước Đại sứ quán Libya ở trung tâm London
Sĩ quan cảnh sát Anh trước Đại sứ quán Libya ở trung tâm London

Chính phủ Anh cho hay họ vừa trục xuất 5 nhà ngoại giao từ đại sứ quán Libya ở London do những người này có thề sẽ tạo ra một "mối đe dọa" cho an ninh của nước Anh.

Chưa có tin tức nói rõ liệu các nhà ngoại giao bị trục xuất hôm nay có phải là những người ủng hộ lãnh tụ Moammar Gadhafi đang chống lại một phong trào nổi dậy chống chế độ cầm quyền của đã kéo dài 42 năm qua hay không.

Anh tham gia liên minh do các nước tây phương lãnh đạo đang thực hiện chiến dịch không kích nhằm thực thi một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc kêu gọi bảo vệ thường dân Libya và cho phép thực hiện mọi biện pháp cần thiết để chấm dứt các hành động tấn công của các lực lượng thân Gadhafi.

Thủ tướng Anh David Cameron nói với các nhà lập pháp hôm nay rằng chính phủ của ông chưa quyết định liệu có cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy ở Libya hay không, tức là những người đã phát động phong trào nổi dậy hồi tháng trước.

Thủ tướng Cameron nói rằng nghị quyết của Liên hiệp quốc không bác bỏ việc hỗ trợ cho thường dân Libya trong một số trường hợp.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay lên tiếng chống lại việc trang bị vũ khí cho phe nổi dậy Libya.

Ông Lavrov nói rằng Moscow đồng ý với tuyên bố của Tổng thư ký NATO Fogh Rasmussen rằng chiến dịch do liên minh thực hiện tại Libya là để bảo vệ thường dân chứ không phải để trang bị vũ khí cho họ.

Nga bỏ phiếu trắng trong cuộc biểu quyết về nghị quyết của Hội đồng Bảo an, và chỉ trích các cuộc oanh kích của quốc tế tại Libya là đã vượt quá ủy quyền của Liên hiệp quốc.

Ông Lavrov nói rằng Libya nên có một chính phủ dân chủ mới, nhưng người dân Libya sẽ tự quyết định cho chính họ mà không có sự can thiệp từ bên ngoài.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG