Đường dẫn truy cập

Ông Gadhafi tuyên bố không thể từ chức


Ông Gadhafi nói ông không thể từ chức bởi vì ông không nắm giữ một chức vụ chính trị nào trong một hệ thống đặt toàn bộ quyền lực vào tay người dân
Ông Gadhafi nói ông không thể từ chức bởi vì ông không nắm giữ một chức vụ chính trị nào trong một hệ thống đặt toàn bộ quyền lực vào tay người dân

Nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi lại thách thức trước các yêu cầu đòi ông phải từ chức, và tuyên bố rằng ông được người dân ủng hộ, trong khi các lực lượng của ông mở các cuộc phản công chống lại phe nổi dậy đã nắm quyền kiểm soát miền đông Libya hồi tháng trước.

Trong một bài phát biểu với những người ủng hộ được truyền hình tại Tripoli ngày hôm nay, ông Gadhafi nói ông không thể từ chức bởi vì ông không nắm giữ một chức vụ chính trị nào trong một hệ thống đặt toàn bộ quyền lực vào tay người dân.

Ông Gadhafi cũng lập lại tố cáo rằng tổ chức khủng bố al-Qaida đứng sau cuộc nổi dậy chống chế độ cầm quyền kéo dài 42 năm của ông.

Binh sĩ của ông Gadhafi hôm nay đã mở cuộc tấn công tại các thị trấn miền đông do phe nổi dậy đang nắm quyền kiểm soát. Họ tấn công thành phố cảng Brega có nhiều dầu hỏa, và oanh kích vào thị trấn Ajdabiya ở gần đó.

Những người chứng kiến nói rằng các lực lượng trung thành với ông Gadhafi đã tấn công thị trấn Brega trước lúc rạng đông, và đã chiếm giữa các sơ sở dầu hỏa và một phi trường trong một thời gian ngắn.

Binh sĩ của phe nổi dậy nói rằng sau đó họ đã chiếm lại cả hai địa điểm vừa kể.

Các binh sĩ của phe đối lập ở Ajdabiya đã kéo về bảo vệ thị trấn Brega. Cả hai thị trấn này nằm ở rìa phía tây của miền đông mà phần lớn đang thuộc quyền kiểm soát của phe chống đối kể từ khi những biểu tình chống chính phủ và quân đội bỏ hàng ngủ bắt đầu phong trào nổi dậy hồi tháng trước để chấm dứt chế độ cai trị độc tài của ông Gadhafi.

Các thủ lãnh của phe chống đối tại cứ địa Benghazi ở miền đông nói rằng họ đang tranh luận liệu có kêu gọi không quân nước ngoài oanh kích các cơ sở quân sự và các cơ sở chính yếu khác của ông Gadhafi hay không.

Một số giới chức của ủy ban quản lý ở Benghazi hôm qua nói rằng tình trạng đối đầu của trào nổi dậy với các lực lượng ủng hộ ông Gadhafi có thể sẽ không bao giờ chấm dứt nếu không nhờ không quân nước ngoài oanh kích.

Con trai của lãnh tụ Libya, Saif al-Islam Gadhafi, cảnh báo các chính phủ Tây phương chớ nên có hành động quân sự và nói rằng 'nếu họ tấn công thì chúng tôi sẵn sàng'.

Xem Video cảnh binh sĩ của ông Gadhafi tấn công các thị trấn miền đông

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG