Đường dẫn truy cập

Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế kêu gọi 26 triệu đô la giúp dân dời cư Libya


Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế, ông Jakob Kellenberger
Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế, ông Jakob Kellenberger

Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế kêu gọi quốc tế đóng góp gần 26 triệu đô la để giúp hơn 200.000 người bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tại Libya cho hai tháng sắp tới.

Trong một kêu gọi được công bố hôm thứ Sáu, Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế nói rằng, số tiền này sẽ được dùng để cung cấp những tiếp liệu và dịch vụ căn bản cho dân chúng cả ở bên trong Libya lẫn những người chạy lánh sang lân quốc Tunisia.

Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế, ông Jakob Kellenberger, nói các vụ đụng độ đang tiếp diễn và các cuộc không kích tại Libya khiến hội này thấy cần phải chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu của các nạn nhân chắc sẽ gia tăng trong những tuần lễ sắp tới.

Cũng hôm thứ Sáu, Hoa Kỳ gởi hai phi cơ vận tải chở hàng cứu trợ nhân đạo tới Tunisia trong nỗ lực quốc tế để giúp dân tị nạn Libya. Các phi cơ này cũng giúp di tản những người Ai Cập chạy lánh tới vùng biên giới Libya-Tunisia.

Trong khi đó, cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết, số người từ Libya băng qua biên giới tới Tunisia đã sụt giảm mạnh bởi vì có các binh sĩ Libya võ trang hùng hậu đang canh gác khu vực biên giới.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG