Đường dẫn truy cập

Libya cho biết bắt được cựu phát ngôn viên của Gadhafi


Cựu phát ngôn viên Moussa Ibrahim tại một cuộc họp báo ở Tripoli, 31/3/2011
Cựu phát ngôn viên Moussa Ibrahim tại một cuộc họp báo ở Tripoli, 31/3/2011
Libya nói lực lượng chính phủ đã bắt được cựu phát ngôn viên của Moammar Gadhafi hôm thứ Bảy, đúng một năm sau khi nhà độc tài bị bắt và bị giết.

Một tuyên bố của chính phủ nói ông Moussa Ibrahim bị bắt tại một trạm kiểm soát thuộc thị trấn Tarhuna ở miền bắc Libya và sẽ được chuyển cho nhà cầm quyền tại Tripoli để thẩm vấn.

Ibrahim là phát ngôn viên của Gadhafi trong cuộc nội chiến năm 2011. Không ai biết ông ở đâu kể từ khi Tripoli thất thủ vào tháng 8 năm đó.

Ông Moammar Gadhafi từ trần vào ngày 20 tháng 10 năm 2011, sau khi đoàn xe chở những người ủng hộ ông cố rời khỏi thành phố Sirte, bị oanh kích và bị dân quân tấn công.

Vài giờ sau khi ông Ibrahim bị bắt được loan báo, một băng thu thanh trên trang Facebook của cựu phát ngôn viên bác bỏ tin bắt giữ của chính phủ. Băng thu thanh này, chưa được kiểm tra tính xác thực nói ông Ibrahim không bị bắt và đang ở nước ngoài.

Tin tức về ông Ibrahim bị bắt được đưa ra vào lúc nhà cầm quyền nói Libya vẫn chưa thoát khỏi di sản 4 thập niên của ông Gadhafi, và cảnh báo là những phần tử trung thành với nhà độc tài vẫn còn là mối đe dọa cho sự ổn định của quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG