Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp Libya chọn Thủ tướng lâm thời mới


Các nhà lập pháp Libya đã chọn một thủ tướng lâm thời mới, một tuần sau cuộc biểu quyết bất tín nhiệm vị cựu thủ tướng vì nội các do ông thành lập không được chấp thuận.

Quốc hội Libya hôm qua đã chọn ông Ali Zidan, một nhà cựu ngoại giao đã đào thoát trong thập niên 1980 và trở thành một nhân vật lớn tiếng chỉ trích nhà cựu lãnh đạo Moamar Gadhafi.

Sau đó, ông Zidan trở thành một nhà tranh đấu cho nhân quyền.

Ông Zidan cam kết làm việc nhanh chóng trong một đất nước vẫn còn nhiều chia rẽ sau cuộc nội chiến năm 2011 chấm dứt 4 thập kỷ cai trị của ông Gadhafi.

Ông Zidan nói chính phủ lâm thời sẽ hành động theo đạo đức và đúng theo hiến pháp và sẽ là một chính phủ của khủng hoảng nếu đất nước đang bị khủng hoảng và sẽ là một chính phủ của nhân dân.

Chính phủ sẽ đồng thuận và khi hoàn thành sẽ là một chính phủ hành động và thực hiện. Tân chính phủ sẽ bắt tay làm việc ngay sau khi tuyên thệ.

Hôm qua, ông Zidan cũng nói rằng an ninh sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Tân chính phủ Libya phải đối diện với vấn đề cố gắng giải giới và giải ngũ các nhóm dân quân vẫn còn nắm quyền kiểm soát nhiều vùng trong nước sau khi họ tham gia vào cuộc cách mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG