Đường dẫn truy cập

NATO đánh trúng các tàu chiến của Libya


Các tàu chiến bị nhắm bắn nằm trong các hải cảng Tripoli, Sirte và Al Khum
Các tàu chiến bị nhắm bắn nằm trong các hải cảng Tripoli, Sirte và Al Khum

NATO cho hay họ đã đánh trúng 8 tàu chiến của lực lượng trung thành với lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi trong một loạt các cuộc tấn công.

Một công bố của NATO cho hay các tàu chiến bị nhắm bắn tại các hải cảng Sirte và Al Khums và thủ đô Tripoli.

Một giới chức liên minh cho biết NATO đã “không có lựa chọn nào khác ngoài việc hành động quyết liệt” sau khi lực lượng ủng hộ ông Gadhafi thực hiện các vụ gài mìn và tăng cường sử dụnglực lượng thủy quân lục chiến.

Những người được chứng kiến cho biết họ nghe thấy những tiếng nổ và nhìn thấy khói bốc lên từ hải cảng Tripoli sáng sớm ngày hôm nay.

Máy bay Anh đã thực hiện vụ tấn công ở Al Khums nơi một người phát ngôn quân đội Anh nói rằng họ đã đánh trúng hai tàu chiến nhỏ ở hải cảng và đã nhắm trúng một cơ sở đóng các tàu phao.

Người phát ngôn này nói rằng lực lượng ủng hộ ông Gadhafi đã dùng những tàu này để gài mìn tại thành phố Misrata do phe nổi dậy chiếm giữ và tấn công các con tàu ở khu vực này.

Sáng hôm qua, NATO cho biết các cuộc không kích của họ đã làm suy giảm đáng kể lực lượng thân chính phủ.

Tổng thư ký Anders Fogh Rasmussen dự báo rằng việc duy trì hoạt động quân sự cùng áp lực chính trị cùng với sự ủng hộ của phe đối lập sẽ dẫn tới sự sụp đổ của chế độ của ông Gadhafi.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG