Đường dẫn truy cập

Quân nổi dậy Libya tái chiếm thị trấn miền núi phía Tây


Máy bay của NATO tiếp tục gia tăng áp lực đối với nhà lãnh đạo Libya, tấn công các vị trí chung quanh Tripoli
Máy bay của NATO tiếp tục gia tăng áp lực đối với nhà lãnh đạo Libya, tấn công các vị trí chung quanh Tripoli

Quân nổi dậy Libya nói họ đã chiếm được Yafran, thị trấn miền núi phía tây sau cuộc không kích của NATO hồi tuần trước, phá hủy những mục tiêu quân sự quan trọng của chính phủ, giúp lực lượng đối lập có thể tiến lên.

Hôm thứ Hai, các chiến binh sắc tộc Berber đã hợp sức với quân nổi dậy tái chiếm thị trấn Yafran, cách Tripoli khoảng 100 kilomét về phía tây nam.

Lực lượng ủng hộ ông Gadhafi đã tấn công vùng núi miền tây này sau khi người sắc tộc Berber nổi dậy chống quân đội chính phủ vào lúc khởi đầu cuộc nổi dậy.

Tin tức báo chí nói rằng quân đội chính phủ đã rời khỏi thị trấn này và người ta có thể nhìn thấy cờ của phe nổi dậy cùng với những ảnh ông Gadhafi bị xóa mặt.

Thứ Năm tuần trước các chiến đấu cơ Anh đã phá hủy hai xe tăng của chính phủ và hai xe bọc thép chở nhân viên tới Yafran.

Trong khi đó, hôm thứ Hai, các máy bay của NATO tiếp tục gia tăng áp lực đối với nhà lãnh đạo Libya, tấn công các vị trí chung quanh Tripoli.

Tại khu vực phía đông do quân nổi dậy chiếm giữ, quân đội Libya đã bắn rocket vào thị trấn tiền tuyến Ajdabiya.

Hãng tin AP của Mỹ tường thuật rằng sau cuộc pháo kích này các chiến binh phe nổi dậy đã truy đuổi quân đội chính phủ về phía tây tới Brega, nơi có 2 quân nổi dậy thiệt mạng vì pháo kích.

Tại Brussels, Tổng Thư Ký liên minh NATO, ông Anders Fogh Rasmussen, nói ông sẽ dùng dịp các bộ trưởng quốc phòng hội họp vào thứ Tư để lập lại lời kêu gọi liên minh can dự thêm vào cuộc hành quân ở Libya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG