Đường dẫn truy cập

Ủy ban Thượng viện Mỹ chấp thuận hành động của TT Obama về Libya


Nghị quyết về Libya do Thượng nghị sĩ McCain (phải) và Thượng nghị sĩ Kerry đưa ra đã được Thượng viện biểu quyết chấp thuận
Nghị quyết về Libya do Thượng nghị sĩ McCain (phải) và Thượng nghị sĩ Kerry đưa ra đã được Thượng viện biểu quyết chấp thuận

Ủy ban Ngoại giao Thượng viện Mỹ chấp thuận một nghị quyết trao cho Tổng thống Barack Obama quyền hành giới hạn để tiếp tục vai trò của Mỹ trong việc can thiệp quân sự tại Libya.

Nghị quyết này được thông qua ngày thứ Ba với 14 phiếu thuận 5 phiếu chống cho phép Hoa Kỳ can dự vào những hoạt động quân sự của NATO trong vòng 1 năm, nhưng không cho sử dụng bộ binh Mỹ trong cuộc chiến.

Nghị quyết do nghị sĩ Dân chủ John Kerry và nghị sĩ Cộng hòa John McCain đưa ra, cũng ghi rõ Hoa Kỳ không đầu tư vào việc tái thiết.

Cả hai nghị sĩ Kerry và McCain đều nói điều quan trọng là không từ bỏ nhiệm vụ của Hoa Kỳ, và nói rằng nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi tiến gần đến chỗ mất hết quyền lực.

Tuy nhiên nghị quyết về Libya không được Hạ viện thông qua hồi tuần trước.

Một số dân biểu Cộng hòa và Dân chủ bất bình với Tổng thống vì đã không xin phép Quốc hội trước khi can thiệp vào Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG